Thứ Ba, 29/11/2022, 11:36 (GMT+7)
.

Hệ quả của lịch thi đấu World Cup 2022

(ABO) Các cầu thủ thuộc các đội tuyển khu vực châu Âu đang cho thấy sự đuối sức tại World Cup 2022. Có thể nói rằng, lịch thi đấu World Cup được tổ chức vào mùa Đông giữa lúc các giải quốc nội đang cạnh tranh căng thẳng đã tạo nên những hiệu ứng tiêu cực đối với các cầu thủ.

Các đội tuyển đến từ khu vực châu Âu đang có phần tỏ ra đuối sức ở lượt trận thứ 2 World Cup 2022. Trong đó, Đội tuyển Đức là đội đầu tiền tỏ ra “hụt hơi” ngay trận đấu đầu tiên với Nhật Bản sau khi để thua 1-2. Đức khởi đầu trận đấu đầy năng lượng. Nhưng ở hiệp 2, các ngôi sao của “cổ xe tăng” dường như đã không còn theo kịp các bước chạy của các cầu thủ bên phía Nhật Bản.

Tuyển Bỉ và Croatia cũng cho thấy sự đuối sức của mình. Trong đó, tuyển Bỉ dù có nhiều ngôi sao nhưng với việc có nhiều cầu thủ đã trên 30 tuổi thi đấu khá kém sức. Ở trận đấu với Canada, Bỉ tuy dành chiến thắng nhưng hoàn toàn “chịu trận” trước sức trẻ và tốc độ bên phía Canada.

Ở lượt trận thứ hai gặp Maroc, các ngôi sao tuyển Bỉ đã tỏ rõ sự mệt mỏi khi không còn thể theo kịp đối thủ và thua 0-2. Các ngôi sao vốn được đánh giá thuộc tốp xuất sắc tại vị trí thi đấu của mình như: Bruyne, Hazard… tỏ ra khá vật vờ. “Thế hệ vàng” của tuyển Bỉ vốn đã được đánh giá đã qua thời đỉnh cao nhưng “lịch thi đấu” dày đã làm cho việc đi xuống này trở nên nhanh hơn.

Các đội bóng được đánh giá mạnh của châu Âu ở World Cup lần này là Anh, Tây Ban Nha cũng đang cho thấy sự đuối sức. Dù thắng khá tưng bừng ở trận đầu tiên, nhưng cả Tây Ban Nha và Anh đều không thể có chiến thắng ở lượt trận thứ hai.

Nếu Tây Ban Nha phải đối đầu với Đức trong thế trận đầy khó khăn thì thể lực của đội bóng “xứ đấu bò” phần nào cũng đã ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Tốc độ luân chuyển và nhịp độ thi đấu của hai đội giảm sút rõ ở hiệp hai.

Các cầu thủ Serbia (áo trắng) chấp nhận trận hòa khi cho thấy sự đuối sức trước Cameroom. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ Serbia (áo trắng) chấp nhận trận hòa khi cho thấy sự đuối sức trước Cameroom. Ảnh: Vietnamnet.vn

Đội tuyển Anh đối đầu với tuyển Mỹ vốn được đánh giá thấp hơn hứa hẹn sẽ có thêm một chiến thắng. Dù vậy, các cầu thủ tuyển Anh chỉ còn là cái bóng của chính mình so với trận thắng 6-2 trước Iran. Mặc dù tuyển Mỹ được đánh giá cao hơn Iran rất nhiều nhưng các cầu thủ Anh đã không còn giữ được phong độ của mình là nguyên nhân chính khiến “tam sư” tuột mất chiến thắng.

Tuyển Serbia cũng cho thấy sự hụt hơi trước các đại diện Nam Mỹ và châu Phi. Brazil ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều nhưng Serbia dù đã rất cố gắng nhưng cũng không đủ thể lực để theo kèm các tình huống lên bóng của đối thủ. Còn ở trận đấu với Cameroon, Serbia dù đã ngược dòng dẫn 3-1 nhưng vấn đề thể lực đã khiến đại diện đến từ châu Âu để cho đối thủ gỡ hòa 3-3.

Tương tự, tuyển Wales cũng đã tỏ ra khá đuối sức trước một Iran hừng hực khí thế. Bale và Ramsey dường như đã không còn đủ thể lực để tạo nên sự khác biệt cho tuyển Wales ở lần đầu dự World Cup.

Tuyển Pháp là đại diện châu Âu duy nhất toàn thắng cả 2 lượt trận và đội đầu tiên ở World Cup 2022 giành vé vào vòng trong. Nhưng có một chi tiết khá thú vị là tuyển Pháp có nhiều trụ cột vốn là các cầu thủ thường xuyên đấu chính ở các CLB bị chấn thương phải rời giải. Do đó, những cầu thủ thay thế đã thi đấu thành công ngoài mong đợi giúp tuyển Pháp gần như vẫn giữ nguyên sức mạnh và tốc độ của mình.

Có thể nói rằng, việc các cầu thủ ở khu vực châu Âu thi đấu với mật độ khá dày trung bình từ 3 ngày/trận phần nào đã bào mòn thể lực các cầu thủ. Không những các đội châu Âu, các đội châu Á có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu như Nhật Bản, Hàn Quốc… cũng cho thấy sự thiếu ổn định trong thi đấu, cũng như thể lực tiêu hao. World Cup 2022 đang cho thấy những hệ quả khá cụ thể khi các cầu thủ đang quá sức.

GIAI NGHI

 

.
.
.