Thứ Hai, 02/01/2023, 19:48 (GMT+7)
.

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc: Sôi nổi, hấp dẫn ngày trở lại

(ABO) Sau hai năm tạm hoãn vì dịch bệnh Covid-19, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc (VDBAB) lần thứ 38 - năm 2023 đã được tổ chức vào sáng 28-12 tại Khu di tích Chiến thắng Ấp Bắc (xã Tân Phú, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang).

Giải đấu năm nay quy tụ đông đảo các vận động viên (VĐV) tham dự với nhiều đơn vị tham dự lần đầu tạo khí thế cho giải đấu sôi nổi và hấp dẫn chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Chiến thắng Ấp Bắc (2-1-1963 - 2-1-2023) và năm mới 2023.

TRỞ LẠI SÔI NỔI

Giải VDBAB năm nay có sự tham gia của hơn 600 VĐV, huấn luyện viên đến từ các huyện, thị, thành, ngành, các trường THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Giải gồm 7 cự ly (từ 1 đến 10 km) và 12 nội dung tranh chấp huy chương chia theo các nội dung nam, nữ và các nhóm tuổi. 

VĐV thi đấu tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 38
VĐV tranh tài trên đường chạy ở các cự ly.

Giải VDBAB năm nay còn mang ý nghĩa đặc biệt khi nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Chiến thắng Ấp Bắc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc giải, đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Tổ chức Giải VDBAB lần thứ 38 cho rằng, Giải VDBAB là giải truyền thống được tổ chức nhiều năm liền, khẳng định phong trào thể dục thể thao tỉnh nhà không ngừng phát triển. Giải đã tạo không khí thể dục thể thao sôi nổi với nhiều kỷ niệm, tình cảm và thể hiện tình yêu quê hương với Ấp Bắc anh hùng. 

các VĐV xuất phát ở cự ly 4km
Các VĐV xuất phát ở cự ly 4km trẻ nữ

Sau khoảng thời gian tạm hoãn vì dịch bệnh Covid-19, nhiều VĐV đã háo hức khi hay tin Giải VDBAB tổ chức thi đấu trở lại. Nhiều VĐV đã tăng cường tập luyện để chuẩn bị thể lực tốt nhất cho giải. Ông Huỳnh Văn Trực, VĐV đơn vị huyện Chợ Gạo cho biết: “Tôi đã tham gia Giải VDBAB hơn 20 năm qua, từ lúc còn tham gia ở độ tuổi trung niên. Hai năm giải tạm hoãn, tôi cảm thấy khá tiếc nên khi nghe giải khởi tranh trở lại tôi đã nỗ lực tập luyện mỗi ngày vào buổi sáng để tham gia. Tôi thấy giải năm nay được tổ chức rất sôi nổi”.

Tham gia Giải VDBAB năm nay, VĐV đã tranh tài rất sôi nổi ở các cự ly thi đấu. Trong đó, một số cự ly lớn năm nay ghi nhận số VĐV đăng ký tham gia thi đấu tăng như 5 km với gần 100 VĐV và 10 km có sự tham gia của hơn 50 VĐV. Trước đây, hai cự ly này “rất kén” VĐV nhưng việc số lượng VĐV tăng lên ở giải đấu lần này cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đơn vị. 

Một số hình ảnh tại giải (Ảnh: Văn Thảo)
 

Các VĐV trên đường chạy. Ảnh: Văn Thảo

CẠNH TRANH HẤP DẪN

Huyện Cái Bè vẫn cho thấy mình là đơn vị mạnh nhiều năm liền của Giải VDBAB qua các lần tổ chức. Ở các cự ly ngắn và trung bình, VĐV của đơn vị huyện Cái Bè đã thi đấu rất xuất sắc với các VĐV đoạt hạng Nhất ở các cự ly 2 km nhi đồng nam; cự ly 3 km thiếu niên nữ; cự ly 4 km trẻ nữ; cự ly 5 km thanh niên nữ; cự ly 7 km trẻ nam. 

(Ảnh: Văn Thảo)
Các VĐV tăng tốc và được tiếp nước trên đường chạy. Ảnh: Văn Thảo

Cùng với đó, huyện Cái Bè còn nhiều VĐV đoạt các hạng thứ cao ở các cự ly khác như hạng Nhì cự ly 4 km trẻ nữ; hạng Ba cự ly 2 km nhi đồng nam; hạng Nhì cự ly 5 km thiếu niên nam; hạng Ba cự ly 7 km trẻ nam. Huyện Cái Bè cũng đã đoạt hạng Nhất đồng đội ở các cự ly 4 km trẻ nữ, 2 km nhi đồng nam, 7 km trẻ nam; hạng Nhì đồng đội ở cự ly 5 km thanh niên nữ. 

các VĐV tăng tốc về đích
Các VĐV tăng tốc về đích.

Các VĐV của đơn vị chủ nhà TX. Cai Lậy cũng đã thi đấu khá thành công, khi đoạt giải Nhất cá nhân ở cự ly 2 km trung niên nữ; giải Ba cự ly 5 km thanh niên nữ. Cùng với đó, TX. Cai Lậy còn đoạt hạng Nhất đồng đội cự ly 2 km trung niên nữ; Nhất đồng đội cự ly 3 km trung niên nam. Với số lượng VĐV tham dự giải đông nhất ở tất cả các cự ly và có thành tích tốt, TX. Cai Lậy là đơn vị đoạt hạng Nhất toàn đoàn của Giải VDBAB lần thứ 38.

Đơn vị huyện Gò Công Tây đến với giải năm nay cũng rất thành công với 1 VĐV đoạt giải Nhì cá nhân cự ly 7 km trẻ nam và 2 giải Ba cá nhân ở các cự ly 4 km trẻ nữ; cự ly 2 km cao tuổi nam và Gò Công Tây đoạt hạng Nhất đồng đội ở các cự ly 4 km trẻ nữ, 5 km thanh niên nữ, 2 km cao tuổi nam.

Đơn vị Công an Tiền Giang tiếp tục giữ thế “độc tôn” của mình ở cự ly 10 km thanh niên nam khi đoạt cả 3 thứ hạng cao nhất ở cự ly này và Công an Tiền Giang đoạt hạng Nhất đồng đội nội dung 10 km thanh niên nam.

N.NGỌC - N.AN - C.THẮNG

.
.
.