Thứ Năm, 14/11/2019, 23:31 (GMT+7)
.
Đánh bại UAE 1-0:

Đội tuyển Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng G

(ABO) Đội tuyển Bóng đá (gọi tắt là Đội tuyển) Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước UAE trong trận đấu thuộc khuôn khổ bảng G Vòng loại World Cup 2022 diễn ra tối 14-11. Đội tuyển Việt Nam đã buộc đối thủ chơi theo cách của mình để giành chiến thắng quan trọng vươn lên ngôi đầu bảng G.

Tình huống phạm lỗi với dẫn đến thẻ đỏ của cầu thủ Alhammadi (áo trắng) ở phút 32, sau pha hạm lỗi từ phái sau với Tiến Linh.
Tình huống dẫn đến thẻ đỏ của cầu thủ Alhammadi (áo trắng) ở phút 32 sau pha phạm lỗi từ phía sau với Tiến Linh. Ảnh: Xuân Thủy

Ở những phút đầu trận, UAE đã chủ động dâng cao đội hình để tung đòn “phủ đầu”, nhưng các cầu thủ phòng ngự của Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tỉnh táo và đứng vững trước các pha bóng tấn công của đối thủ. Đội tuyển Việt Nam đã dần bẻ gãy các đường lên bóng của đối phương nhờ lối chơi pressing. Sau khi lấy lại thế trận, Đội tuyển Việt Nam bắt đầu có các tình huống uy hiếp khung thành đối thủ.

Tiến Linh tung cú sút ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Xuân Thủy.
Tiến Linh tung cú sút ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Xuân Thủy.
Tiến Linh ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Xuân Thủy
Tiến Linh ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Xuân Thủy

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 32 khi số 12 bên phía UAE Alhammadi phải phạm lỗi từ phía sau với Tiến Linh trong tình huống ghi bàn mười mươi. Nhờ chơi hơn người, Đội tuyển Việt Nam gần như nắm giữ thế trận và chơi chủ động hơn đối thủ với nhiều tình huống tấn công. Phút 44, Tiến Linh tung cú sút đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Đội tuyển Việt Nam. Sang hiệp 2, Đội tuyển Việt Nam nắm chắc thế trận của mình trước sự bế tắc của các cầu thủ UAE để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0.

Tuấn Anh (số 21) đã có trận đấu xuất sắc khi cùng với Hùng Dũng làm chủ tuyến giữa. Anhr: Xuân Thủy
Tuấn Anh (số 21) đã có trận đấu xuất sắc khi cùng với Hùng Dũng làm chủ tuyến giữa. Ảnh: Xuân Thủy

Với kết quả này, Đội tuyển Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng G với 10 điểm và giành lợi thế lớn về điểm số lẫn tinh thần trước cuộc chạm trán với Thái Lan vào ngày 19-11 tới.

CAO THẮNG

 

.
.
.