Chủ Nhật, 08/04/2012, 06:31 (GMT+7)
.

Phát động thi ảnh về chống sử dụng lao động trẻ em

Về nội dung tác phẩm dự thi, phải là những bức ảnh phản ánh chân thực những cuộc đời, số phận trẻ em phải bươn chải kiếm sống, dưới góc độ tôn trọng quyền trẻ em; ca ngợi, tôn vinh những hành động trợ giúp trẻ em, xóa bỏ tình trạng trẻ em lang thang, trẻ em lao động; phê phán những người lợi dụng, bóc lột trẻ em.

Ngoài ra, bằng thủ pháp nghệ thuật nhiếp ảnh, các tác giả cũng có thể thể hiện những ước mơ, những khát vọng của những trẻ em nói chung, trẻ em lang thang, trẻ em lao động trong điều kiện nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

Ảnh dự thi là ảnh đơn (không phải một bộ ảnh), được chụp từ năm 2010 đến nay; chưa từng tham gia các cuộc thi trước đó cũng như chưa được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng. Mọi công dân Việt Nam, công dân nước ngoài sống tại Việt Nam đều có thể gửi tác phẩm dự thi, đặc biệt, khuyến khích trẻ em tham gia.

Mỗi tác giả được gửi dự thi tối đa 5 bức ảnh. Trên mỗi bức ảnh ghi rõ họ tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại của người dự thi; tên gọi của tác phẩm và ý nghĩa của tên gọi đó.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 6-4 đến 30-5-2012. Nơi nhận tác phẩm: Tạp chí Gia đình và trẻ em, 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội; email: giadinhvatreem@fpt.vn hoặc Báo Lao động và Xã hội, 73 Nguyên Hồng,Đống Đa, Hà Nội; email: tsbaoldxh@gmail.com , bldxh@yahoo.com .

P.V

 

.
.
.