Chủ Nhật, 30/06/2013, 10:38 (GMT+7)
.

Các nơi tổ chức hoạt động Ngày Gia đình Việt Nam

Ngày hội Gia đình Việt Nam là một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống, đây cũng là ngày nhắc nhở mọi người trong gia đình phải thường xuyên quan tâm đến nhau từ đó mới hiểu được giá trị mái ấm gia đình và cùng nhau vượt qua những khó khăn để có một gia đình hạnh phúc.

Tại xã Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho), Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh xã biểu diễn phục vụ 3 bài thể dục, và chương trình tọa đàm về nền nếp gia đình Việt Nam với các nội dung như: Ứng xử của vợ đối với chồng, chồng đối với vợ; ông bà đối với con cháu và ngược lại; cách ứng xử của các thành viên trong gia đình có nhiều thế hệ…

Dịp này UBND xã quyết định công nhận 41 gia đình văn hóa tiêu biểu và tặng quà cho 8 gia đình hiếu học khó khăn năm 2013.

Tại xã Lương Hòa Lạc (huyên Chợ Gạo), hội thi nấu ăn được tổ chức với 9 đơn vị tham gia, mỗi đơn vị tuyển chọn 1 gia đình (chồng, vợ, con) văn hóa tiêu biểu 5 năm liền ở 5 ấp, 3 trường học (Trung học cơ sở Lương Hòa Lạc, Tiểu học Lương Phú, Mầm Non) và Công đoàn cơ sở xã dự thi nấu 3 món (bắt buộc) cho 10 người ăn, thời gian 60 phút là trứng vịt lộn chiên bột, gỏi thập cẩm, lẩu hải sản, tráng miệng với số tiền 500.000 đồng do Ban tổ chức cấp.

Ban tổ chức trao 5 giải (nhất, nhì, ba, 2 khuyến khích), trong đó gia đình giáo viên trường THCS Lương Hòa Lạc Nguyễn Văn Hóa - Nguyễn Thị Bạch Yến đoạt giải nhất.

  
                        N. TRUNG

.
.
.