Thứ Ba, 03/05/2016, 06:10 (GMT+7)
.

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2016

Festival Huế 2016 với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa được tổ chức mang tới cho du khách những trải nghiệm thú vị trong kỳ nghỉ lễ 30-4 - 1-5 năm nay.

 Dạ tiệc cung đình tại chương trình Đêm Hoàng Cung. Ảnh: VGP/Thế Phong
Dạ tiệc cung đình tại chương trình Đêm Hoàng Cung. Ảnh: VGP/Thế Phong

Lấy cảm hứng từ văn hóa cung đình triều Nguyễn, Đêm Hoàng Cung 2016 được tổ chức tối 1/5 với vẻ đẹp lung linh của Đại nội về đêm cùng nhiều hoạt động đặc sắc, giới thiệu nghệ thuật múa hát cung đình, tổ chức các trò chơi dân gian, cung đình, kết hợp hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và nghệ thuật trình chiếu hiện đại, mới lạ, hấp dẫn.

Tại Festival lần này, Đêm Hoàng Cung đã mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, thú vị với nghệ thuật 3D Mapping (kết hợp giữa 3D và công nghệ làm phim), để tạo thành các khối hình ảnh tương tác trong không gian 3 chiều giống với vật thể thật.

Điểm nhấn của Đêm Hoàng Cung là “Dạ yến tiệc cung đình” diễn ra tại sân điện Cần Chánh, được kết hợp độc đáo giữa ẩm thực cung đình Huế và các chương trình ca múa nhạc tiêu biểu nhất của cung đình xưa. Người tham dự có những trải nghiệm và được giới thiệu chi tiết các món ẩm thực của hoàng cung, đồng thời, thưởng thức các tinh hoa trong nghệ thuật diễn xướng của cung đình Huế.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Đêm Hoàng Cung 2016 còn có nhiều chương trình hấp dẫn khác như “Âm sắc Việt”, đám cưới công chúa, ca múa nhạc truyền thống…

Hình ảnh tại đêm nhạc Trịnh Công Sơn.
Hình ảnh tại đêm nhạc Trịnh Công Sơn.

* Cũng trong tối 1-5, đêm nhạc Trịnh Công Sơn được chính gia đình nhạc sĩ tổ chức tại Công viên Trịnh Công Sơn (TP. Huế) thu hút rất đông người dân địa phương và du khách yêu mến nhạc Trịnh.

Với chủ đề “Người đi hành hương”, đêm nhạc chính là “sự trở về” của cố nhạc sĩ với xứ Huế, vùng đất nơi ông đã viết bài hát đầu tiên và rất nhiều ca khúc tuyệt vời khác. Đây cũng là dịp kỷ niệm 15 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Đêm nhạc được thể hiện và dàn dựng với hậu cảnh là sông Hương, cầu Trường Tiền, giúp khán giả có cảm giác được sống trong quãng thời gian mà người nhạc sĩ từng ở Huế. Từng bài hát đi cùng năm tháng được thể hiện làm say đắm lòng người, làm sống lại những ký ức của nhiều người sinh ra và lớn lên trên mảnh đất cố đô này.

Lễ hội đường phố đã tạo ra không khí vui tươi rộn ràng trên các tuyến phố trung tâm TP. Huế. Ảnh: VGP/Thế Phong
Lễ hội đường phố đã tạo ra không khí vui tươi rộn ràng trên các tuyến phố trung tâm TP. Huế. Ảnh: VGP/Thế Phong

* Trước đó, vào chiều 1-5, Lễ hội đường phố tại Festival Huế 2016, được Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế chọn làm hoạt động giao lưu văn hóa đã diễn ra trên các đường phố trung tâm TP. Huế.

Lễ hội đường phố lần này với chủ đề “Di sản và sắc màu văn hóa” cùng sự góp mặt của các đoàn nghệ thuật tới từ các nước Đông Á, Mỹ La tinh đã tạo nên không khí tưng bừng, đa màu sắc trên các tuyến đường trung tâm TP. Huế.

Ngay sau lễ khai mạc, các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước đã có nhiều hoạt động trình diễn văn hóa nghệ thuật, thể thao hoạt náo qua các tuyến phố như Hùng Vương, Đống Đa... Chương trình đã tạo ra không khí vui tươi, rộn ràng, khuấy động một không gian rộng lớn, nơi công chúng và du khách thực sự hòa mình vào lễ hội.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.