Thứ Tư, 28/06/2017, 20:24 (GMT+7)
.

Họp mặt tuyên dương Gia đình văn hóa tiêu biểu

Sáng ngày 28-6, Ban Chỉ đạo Công tác Gia đình tỉnh Tiền Giang tổ chức Họp mặt tuyên dương Gia đình văn hóa (GĐVH) tiêu biểu 5 năm liền (2012 - 2017) và Hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình hạnh phúc” tỉnh Tiền Giang năm 2017.

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng 24 GĐVH tiêu biểu ở các sở, ngành tỉnh và 11 huyện, thành, thị...

ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Ông Trần Thanh Đức phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Thanh Đức khẳng định vai trò rất quan trọng của gia đình trong lịch sử hàng ngàn năm giữ nước và dựng nước, là nơi kết tinh văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Thời gian qua, công tác gia đình được các cấp ủy và chính quyền quan tâm chỉ đạo, phong trào xây dựng GĐVH có chuyển biến tích cực. Các GĐVH đã thật sự là hạt nhân trong các phong trào tại địa phương, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh.

Ban giám khảo chấp điểm tại hội thi
Ban giám khảo chấm điểm tại hội thi "Bữa cơm gia đình hạnh phúc".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh trên cơ sở xác định công tác gia đình là một nội dung quan trọng trong các kế hoạch và chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, trong thời gian tới, đề nghị các ngành các cấp tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, nhân viên, người lao động xây dựng đạo đức lối sống, cách ứng xử trong gia đình theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc và chuẩn mực của gia đình Việt Nam, mọi cá nhân hãy gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững", thực hiện tốt công tác gia đình trên địa bàn tỉnh.

Tuyên dương các GĐVH tiêu biểu 5 năm liền tại buổi họp mặt
Tuyên dương các GĐVH tiêu biểu 5 năm liền tại buổi họp mặt.

Dịp này, còn diễn ra hội thi nấu ăn với chủ đề "Bữa cơm gia đình hạnh phúc". Hội thi là nét đẹp truyền thống trong văn hóa ẩm thực của người Việt Nam, đồng thời giúp các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc. Hội thi có 22 GĐVH tiêu biểu tham gia. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 16 giải Khuyến khích cho các gia đình đạt thành tích cao.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức trao giải nhất cho gia đình chị Huỳnh Thị Ngọc Lan (Sở VHTT&DL tỉnh đạt giải nhất tại hội thi
Ông Trần Thanh Đức trao giải Nhất cho gia đình chị Huỳnh Thị Ngọc Lan (Sở VHTT&DL) tại hội thi "Bữa cơm gia đình hạnh phúc".

HOÀI THU

.
.
.