Thứ Bảy, 28/12/2019, 21:47 (GMT+7)
.

Phim 'Mắt biếc' cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng

Theo nhà phát hành Galaxy, tính đến hết ngày 27-12, bộ phim Mắt biếc đã thu hơn 100 tỷ đồng. Con số bao gồm cả những suất chiếu sớm tối 19-12, trước khi tác phẩm chính thức khởi chiếu rộng rãi trên toàn quốc từ 20-12.
 
Trước đó, Mắt biếc đã sớm thu 50 tỷ đồng sau ba ngày trình chiếu đầu tiên. Hồi giữa tuần, nhà phát hành cũng mới thông báo bộ phim bán được hơn một triệu lượt vé, với doanh thu tương đương hơn 70 tỷ đồng. 
 

 

Mắt biếc là chủ đề điện ảnh được quan tâm trong những ngày qua. Bộ phim có nội dung dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh vốn gây chú ý từ khi công bố dự án và những trailer đầu tiên.

Số đông báo giới nhìn nhận tích cực về Mắt biếc và coi đây là màn trở lại xứng đáng của đạo diễn Victor Vũ sau hai tác phẩm liên tiếp gây tranh cãi là Lôi báo (2017) cùng Người bất tử (2018).
 
Tại phòng vé, Mắt biếc hoàn toàn lấn át các đối thủ. Một lợi thế dành cho bộ phim là không có tác phẩm điện ảnh ngoại nào đình đám ra rạp trong quãng thời gian qua, và tác phẩm của Victor Vũ trở thành cái tên đáng chú ý nhất trong dịp lễ Giáng sinh.
 
Doanh thu Mắt biếc sẽ còn tiếp tục tăng cao trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch tuần tới, hay thậm chí cho tới dịp Tết Nguyên đán. Trong khoảng hơn ba tuần tới đây, lần lượt Star Wars: The Rise of Skywalker, The Grudge hay Bad Boys for Life khó tạo ra đột phá tại phòng vé Việt. Do đó, có ý kiến lạc quan cho rằng Mắt biếc hoàn toàn có thể trở thành phim Việt đầu tiên thu 200 tỷ đồng nội địa.
 
Trong năm 2019, trước Mắt biếc, có bốn phim Việt thu hơn 100 tỷ đồng, bao gồm Trạng Quỳnh (100 tỷ đồng), Cua lại vợ bầu (191,8 tỷ đồng), Hai Phượng (145 tỷ đồng; 200 tỷ đồng nếu tính cả thị trường nước ngoài) và Lật mặt 4: Nhà có khách (117,5 tỷ đồng).
 
(Theo zing.vn)
 
 
.
.
Liên kết hữu ích
.