Thứ Hai, 28/05/2012, 11:27 (GMT+7)
.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh: Nối nhịp hồi sinh những trái tim

Nhiều trẻ em con nhà nghèo mắc bệnh tim không có khả năng chạy chữa, gia đình chỉ còn biết trông chờ vào những tấm lòng nhân ái. Quỹ Bảo trợ trẻ em đã thấu hiểu điều đó và trở thành địa chỉ kết nối…

Em Lượng khỏe mạnh sau phẫu thuật.
Em Lượng khỏe mạnh sau phẫu thuật.

Gia đình em Võ Văn Lượng (SN 1998) ở ấp Mỹ Hòa  (Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) chỉ có 3 công đất canh tác, trong khi có đến 6 nhân khẩu (vợ, chồng và 4 đứa con).

Khi Lượng được 2 tuổi thì ba em đột ngột qua đời do bệnh nhồi máu cơ tim. Nỗi đau mất chồng chưa nguôi thì vài tháng sau bác sĩ cho biết cháu Lượng bị bệnh tim bẩm sinh, phải phẫu thuật mới có thể sống được.

Chi phí phẫu thuật ước tính khoảng 70 - 80 triệu đồng, chị Y nghe mà rụng rời. “Tôi đào đâu ra số tiền lớn vậy, trong khi chạy lo bữa ăn hàng ngày cho 4 đứa con còn bữa đói bữa no” - chị tâm sự.

Tình cờ biết có Chương trình Hỗ trợ phẫu thuật tim của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, chị Y liền làm hồ sơ. May mắn thay, Lượng là một trong những em được tài trợ 100% chi phí phẫu thuật trong năm 2011. Em đã trở lại cuộc sống bình thường trong niềm hạnh phúc vô bờ của mẹ và bà con chòm xóm.

Hay như trường hợp của em Võ Thị Minh Thư (sinh năm 2000) là con của anh Võ Thành Vũ bị bại liệt từ nhỏ; mẹ em (chị Vân) thì bị tật 1 mắt, ảnh hưởng đến công ăn việc làm, thu nhập thấp. Vậy mà Minh Thư ra đời đã mắc đa dị tật: Hở hàm ếch, không hậu môn, ba mẹ em không có khả năng chữa bệnh cho con, đau khổ tột cùng.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã giúp Minh Thư phẫu thuật hở hàm ếch và thông hậu môn. Trong lần phẫu thuật thông hậu môn, bác sĩ phát hiện em bị bệnh tim bẩm sinh, cần mổ gấp. Anh chị hỏi thăm thì biết chi phí phẫu thuật có thể lên đến 100 triệu đồng.

Được hỗ trợ từ Quỹ Bảo trợ trẻ em, Minh Thư là 1 trong 10 trẻ bệnh tim bẩm sinh được hỗ trợ 100% chi phí phẫu thuật vào năm 2011. Đến nay, Thư đã khỏe mạnh, vận động nhẹ và hòa nhập với cuộc sống bình thường.

Minh Thư khỏe mạnh sau phẫu thuật tim là nguồn hạnh phúc lớn của cha mẹ em.
Minh Thư khỏe mạnh sau phẫu thuật tim là nguồn hạnh phúc lớn của cha mẹ em.

Ngoài chương trình “Trái tim nhân ái cho trẻ thơ”, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh còn thực hiện nhiều chương trình khác như: Phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật; tặng học bổng cho học sinh nghèo, khuyết tật, mồ côi cha mẹ, con thương binh, liệt sĩ vượt khó học giỏi…

Ông Cao Hoàng Nhân, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em chia sẻ: “Sở dĩ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức được nhiều hoạt động vì trẻ em là nhờ có sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm xa gần. Quỹ mong mỏi ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục chung tay góp sức giúp cho các em có trái tim khỏe mạnh để thực hiện bao ước mơ đẹp đẽ của mình!”.

MINH CHÂU

.
.
.