Thứ Ba, 31/07/2012, 08:08 (GMT+7)
.

Chú Tám Que đồng hành cùng sinh viên tình nguyện

Hè năm nay, gia đình chú Bùi Văn Que  ở ấp 6 (Tân Tây, Gò Công Đông) lại liên hệ với UBND xã đón nhận sinh viên tình nguyện (SVTN) về tá túc ở gia đình mình. Đối với chú, đây không chỉ là niềm vui mà còn là trách nhiệm của một công dân.

Sinh viên ca hát tại nhà của chú Tám.
Sinh viên ca hát tại nhà của chú Tám.

Mùa hè xanh năm nay, gia đình chú Bùi Văn Que đón nhận 11 bạn sinh viên của Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam bộ đến ở, sinh hoạt và nghỉ ngơi. Theo chú, gia đình chỉ làm nông nghiệp là chính. Các con của chú đều lớn và đi làm ăn xa nên căn nhà cũng vắng vẻ.

Chú chia sẻ: “Các cháu SVTN làm những việc thiết thực, giúp nhiều cho bà con quê mình. Việc làm của mình như góp phần công sức tham gia chiến dịch cùng các cháu sinh viên. Gia đình rất hài lòng và hoan nghênh việc làm của các cháu SVTN. Các cháu cứ yên tâm về đây ở và làm tròn nhiệm vụ của mình”.

Năm nay là năm thứ ba gia đình chú đón nhận sinh viên đến ở. Năm nào cũng đón nhận 10 sinh viên. Với trách nhiệm như người cha, người mẹ, chú Que luôn nhắc nhở các bạn sinh viên: Khi nào đi chơi hay làm việc gì cũng phải báo để chú biết. Căn dặn và dạy dỗ từ việc lớn đến việc nhỏ.

Năm nào sinh viên về, chú cũng tập hợp các bạn lại và nói: “Gần đây có con kinh, các cháu có vớt lục bình thì phải cẩn thận, nhất là các cháu nữ coi chừng bị dị ứng với nước, ăn uống phải chú ý ăn đầy đủ chất mới có sức mà làm, đi ngủ phải ngủ mùng để không bị muỗi cắn… Buổi tối có muốn hát hò thì tùy thích nhưng phải kết thúc trước 8 giờ vì ảnh hưởng đến bà con xung quanh”.

SVTN có cả nam lẫn nữ. Chú khéo léo sắp xếp chuyện ăn ở, vui chơi của các bạn. Bữa cơm của đại gia đình lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười và thắm đượm nghĩa tình.

Chính vì sự tận tâm, tinh thần trách nhiệm và tình cảm yêu thương của chú làm các bạn sinh viên cảm động và luôn nhớ đến gia đình chú. Bạn Trương Tấn Lộc, sinh viên năm thứ nhất Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam bộ chia sẻ suy nghĩ: “Chú Tám (tên thân mật mà các bạn sinh viên gọi) rất nhiệt tình, vui vẻ và thường giúp đỡ SVTN làm nhiều việc lắm”.

Bạn Nguyễn Tuấn Tú tiếp lời: “Nhà chú Tám luôn rộng mở đón tiếp các chiến sĩ mùa hè xanh. Riêng chú Tám tạo mọi điều kiện, giúp đỡ cho tụi em làm tốt công việc của mùa hè xanh lần này. Em xin cảm ơn chú Tám đã giúp chúng em hoàn thành tốt nghĩa vụ của một người tình nguyện”.

Mỗi một mùa hè xanh đi qua luôn để lại những kỷ niệm ngọt ngào từ những ngày, tháng tình nguyện. Riêng bản thân cũng như gia đình chú Que cũng thấy ấm lòng vì đã làm được một điều ý nghĩa.

NGUYỆT QUẾ

.
.
.