Thứ Ba, 16/10/2012, 11:25 (GMT+7)
.

Điều phối hoạt động dự án ứng phó với biến đổi khí hậu

Vừa qua, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Trung tâm Nâng cao chất lượng cuộc sống (Life) tổ chức buổi họp điều phối hoạt động Dự án “Tăng cường hệ thống y tế và khả năng ứng phó của cộng đồng với các thách thức biến đổi khí hậu ở ĐBSCL”.

Dự án sẽ tăng cường công tác truyền thông tại cộng đồng bằng hình ảnh.
Dự án sẽ tăng cường công tác truyền thông tại cộng đồng bằng hình ảnh.

Dự án được triển khai tại 6 xã thuộc 3 huyện Gò Công Tây, Gò Công Đông và Tân Phú Đông trong thời gian 15 tháng, với sự tài trợ của tổ chức Rockefeller Foundation.

Các hoạt động của dự án nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với đời sống.

Thời gian qua, dự án đã triển khai thực hiện các hoạt động như: Tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo giảng viên chủ chốt và truyền thông viên các cấp về kiến thức liên quan đến biến đổi khí hậu; các loại dịch bệnh phát sinh trong điều kiện biến đổi khi hậu; cung cấp thêm nhiều thông tin, lợi ích của việc tham gia bảo hiểm y tế khi có những biến cố thiên tai không mong đợi xảy ra…

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo dự án sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các hoạt động truyền thông tại cộng đồng. Dự án sẽ kết thúc vào tháng 3-2013. 

P. NGHI

.
.
.