Thứ Sáu, 01/03/2013, 09:32 (GMT+7)
.

Cựu TNXP Đinh Văn Sáu: Tấm gương “Mình vì mọi người…”

Tháng 10-1978, lúc vừa tròn 18 tuổi, chàng trai Đinh Văn Sáu tình nguyện tham gia lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) huyện Gò Công Đông. Rời  ấp Thanh Nhung 1, xã Phước Trung anh cùng đồng đội chịu đựng gian khổ, hy sinh để phục vụ chiến trường K và tham gia sản xuất ở các nông trường: Mỹ Đông, Mỹ Phước (huyện Tân Phước), Vĩnh Hưng (tỉnh Long An), Phú Đông (huyện Tân Phú Đông)…

Vợ chồng anh Đinh Văn Sáu trong khu vực chăn nuôi của gia đình.
Vợ chồng anh Đinh Văn Sáu trong khu vực chăn nuôi của gia đình.

Năm 1982 trở về với đời thường, anh cố gắng vun đắp cuộc sống gia đình chỉ với 18 sào đất. Hội Cựu TNXP huyện GCĐ thành lập vào tháng 12-2009, đến nay tập hợp được 132 hội viên. Tham gia hội từ ngày đầu, anh Đinh Văn Sáu giờ là Chi hội trưởng Cựu TNXP xã Phước Trung.

Với tinh thần TNXP ngày nào anh tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hoạt động xã hội, góp công làm đường giao thông nông thôn… Chính nhiệt huyết của anh là tấm gương vận động nhiều người làm theo.

Với phương châm “Giúp cần câu hơn cho xâu cá”, BCH Hội đã lên kế hoạch vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ vốn nhằm tạo điều kiện cho hội viên làm kinh tế gia đình.

Từ nguồn vốn của các nhà hảo tâm ở địa phương và đoàn từ thiện, tiểu thương ở TP. Hồ Chí Minh như: đoàn từ thiện Cây Quéo- Quận 1, bà Bùi Hoa Gương, dì sáu Hộ (Quận Bình Thạnh)… Hội triển khai mô hình giúp hội viên chăn nuôi bò thịt, đến nay đã lên được 5 con cho 5 hội viên chăm sóc. Hội nhận thấy nếu nuôi bò nái phải mất đến gần 3 năm, trong khi bò thịt chỉ cần dưới 12 tháng là có thể xuất chuồng. Để quay vòng vốn và đạt hiệu quả chăn nuôi cho hội viên, hội thống nhất giúp hội viên nuôi bò thịt.

Tháng 7-2011 anh Đinh Văn Sáu nhận nuôi một bò con. Chăm sóc tốt, tháng 5-2012 anh cho xuất chuồng, mua trả con bê quay vòng và nuôi thêm 2 con khác. Đồng thời, anh cùng vợ con sửa sang chuồng trại, quyết tâm cải thiện cuộc sống.

Hiện nay chuồng trại đã có 2 con bò trị giá trên 40 triệu đồng, 2 dê nái, 4 dê con, 3 heo nái và 20 heo thịt. Qua từng lứa bò anh thường nói: “Tôi không quên bước đầu nhờ Hội Cựu TNXP định hướng sản xuất, giúp đỡ nên hiện nay kinh tế gia đình tương đối ổn định, không còn cảnh vất vả như trước…”.

Không chỉ nổi bật với mô hình nuôi bò thịt, anh Đinh Văn Sáu cùng chi hội luôn vượt khó, giúp nhau trong cuộc sống, chung tay thực hiện chủ trương “Nghĩa tình đồng đội và đền ơn đáp nghĩa”. Dịp Tết Quí Tỵ 2013, Hội Cựu TNXP tiếp tục vận động nhà hảo tâm trong và ngoài huyện 150 phần quà (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) để thăm, tặng những gia đình cựu TNXP gặp khó khăn cùng các hộ nghèo trong huyện.

Những việc làm, cách làm của anh Đinh Văn Sáu và chi hội cựu TNXP xã Phước Trung quả là “mình vì mọi người, mọi người vì mình”.

TRẦN MINH ĐỨC
(Chủ tịch Hội Cựu TNXP Gò Công Đông)

.
.
.