Thứ Sáu, 01/03/2013, 06:35 (GMT+7)
.

Hoàn tất việc di dời tiểu thương chợ Thạnh Trị đến nơi bán tạm

Chiều ngày 28-2, ông Đinh Ngọc Tùng, Trưởng phòng Kinh tế TP. Mỹ Tho cho biết, hiện đã có 633 hộ tiểu thương kinh doanh ở tất cả các ngành hàng của chợ Thạnh Trị (phường 4, TP. Mỹ Tho) đã tham gia bốc thăm di dời ra nơi bán tạm trên đường Trần Hưng Đạo (phường 5, TP. Mỹ Tho).

Theo ông Đinh Ngọc Tùng, để việc di dời của các tiểu thương chợ Thạnh Trị đến nơi bán tạm trên đường Trần Hưng Đạo diễn ra thuận lợi, an toàn, các lực lượng Công an, Đoàn Thanh niên, Dân quân của TP. Mỹ Tho đã tham gia chuyên chở vật dụng, quầy sạp của tiểu thương đến nơi bán tạm; đồng thời triển khai các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông bằng cách giảm bớt lượng xe lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo trong thời gian di dời chợ…

Chiều 28-2-2013, hạn chót di dời tiểu thương, đóng cửa chợ Thạnh Trị, phóng viên Báo Ấp Bắc ghi lại 2 hình ảnh: Chợ Thạnh Trị (trái) và chợ tạm trên đường Trần Hưng Đạo (phải) chụp cùng thời điểm 18 giờ. Chiều 28-2-2013, hạn chót di dời tiểu thương, đóng cửa chợ Thạnh Trị, phóng viên Báo Ấp Bắc ghi lại 2 hình ảnh: Chợ Thạnh Trị (trái) và chợ tạm trên đường Trần Hưng Đạo (phải) chụp cùng thời điểm 18 giờ.
Chiều 28-2-2013, hạn chót di dời tiểu thương, đóng cửa chợ Thạnh Trị, phóng viên Báo Ấp Bắc ghi lại 2 hình ảnh: Chợ Thạnh Trị (trái) và chợ tạm trên đường Trần Hưng Đạo (phải) chụp cùng thời điểm 18 giờ.

Trong thời gian tới, để đảm bảo việc kinh doanh của các tiểu thương chợ Thạnh Trị ở nơi bán tạm, các ngành chức năng của TP. Mỹ Tho tiến hành xây dựng 3 cây nước; gắn thêm bóng đèn thắp sáng; vận động người dân sinh sống hai bên đường Trần Hưng Đạo tham gia hỗ trợ cung cấp điện, nước khi các tiểu thương có nhu cầu…

Đối với hơn 100 hộ kinh doanh hai bên đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ đường Ấp Bắc đến đường Lý Thường Kiệt), UBND TP. Mỹ Tho chỉ đạo các ngành khảo sát, lấy ý kiến và đề xuất có những chính sách hỗ trợ, giải quyết khó khăn cho bà con trong thời gian chợ Thạnh Trị dời ra đường này bán tạm.

Đến tối 28-2, việc di dời ra nơi bán tạm trên đường Trần Hưng Đạo của các tiểu thương chợ Thạnh Trị đã cơ bản hoàn tất và chợ Thạnh trị đã chính thức đóng cửa để giao mặt bằng cho Công ty TNHH Xây dựng Thuận Kiều tiến hành xây dựng nâng cấp, sửa chữa trong thời gian 4 tháng.

PHƯƠNG NGHI

.
.
.