Thứ Hai, 19/08/2013, 17:06 (GMT+7)
.

54 trường hợp được xét đề nghị đặc xá nhân dịp Quốc khánh

Ngày 20-7-2013, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam ban hành Quyết định 1251/QĐ-CTN về đặc xá nhân dịp Quốc khánh 2-9.

Để chuẩn bị cho việc xét đề nghị đặc xá đúng quy định về thủ tục, đảm bảo dân chủ, khách quan, công bằng, đúng đối tượng, ngay sau khi nhận được Quyết định của Chủ tịch nước, Hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá Trung ương và Kế hoạch của Bộ CA, các đơn vị có liên quan tham mưu Ban Giám đốc CA tỉnh thành lập Tiểu ban chỉ đạo đặc xá, nhằm chủ động rà soát, dự kiến đối tượng và phổ biến Quyết định của Chủ tịch nước đến toàn thể phạm nhân.

Ngoài việc niêm yết công khai Quyết định của Chủ tịch nước, cán bộ Trại tạm giam còn chủ trì họp đội phạm nhân mình phụ trách, thảo luận kỹ các điều kiện, tiêu chuẩn được xét đặc xá. Trên cơ sở đó, tập thể đội phạm nhân lựa chọn, bình xét những phạm nhân có đủ điều kiện, tiêu chuẩn và tiến hành bỏ phiếu kín.

Căn cứ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định, Trại tạm giam có 54 trường hợp được Hội đồng tư vấn đặc xá của trại, Tổ thẩm định liên ngành xét duyệt và báo cáo danh sách về Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo đặc xá Bộ CA tổng hợp.

Đây là niềm vui, động viên những phạm nhân cố gắng hoàn lương, học tập, lao động, cải tạo tốt và cũng là niềm vui của cán bộ, chiến sĩ CA , nhất là những người thực hiện công tác giam giữ, cải tạo phạm nhân.

H-V

.
.
.