Thứ Hai, 07/04/2014, 20:40 (GMT+7)
.

Chị Phan Thị Ánh Hoàng: Xứng đáng "Phụ nữ xuất sắc"

Đó là nhận xét của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam dành cho chị Phan Thị Ánh Hoàng, Hội viên phụ nữ tiêu biểu ấp 6, xã Gia Thuận. Tiếp xúc với chúng tôi, chị rất tự tin, năng động khi nói về công tác Hội. Ngoài ra, chị cũng đảm đang, nhanh nhạy trong phát triển kinh tế gia đình và nuôi dạy con tốt.

Chị Ánh Hoàng (đứng), “người phụ nữ xuất sắc” do Hội LHPN Việt Nam nhận xét và tặng Bằng khen.
Chị Ánh Hoàng (đứng), “người phụ nữ xuất sắc” do Hội LHPN Việt Nam nhận xét và tặng Bằng khen.

Góp công sức của mình để hoạt động của Chi hội phụ nữ ấp nói riêng và Hội LHPN xã nói chung ngày càng có chất lượng, chị Phan Thị Ánh Hoàng đã tích cực tham gia vào Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo và xây dựng gia đình hạnh phúc”, “5 không 3 sạch” do Hội LHPN xã phát động.

Từ năm 2011-2013, năm nào chị cũng được Chi, tổ Hội bình xét là hội viên xuất sắc 3 tiêu chuẩn phong trào thi đua, được Hội LHPN xã biểu dương, đề xuất và được khen thưởng.

Dù công việc gia đình bận rộn đến đâu, chị cũng sắp xếp tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt, các phong trào do Hội và các đoàn thể tổ chức; tham gia tuyên truyền, vận động các hộ gia đình trong ấp thực hiện tiêu chí “5 không 3 sạch”, giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh…; tích cực đóng góp các cuộc vận động, các mô hình “tín dụng tiết kiệm, “nuôi heo đất” xây dựng Quỹ Hội để giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn trong ấp, trong xã.

Chị còn là 1 phụ nữ đảm đang trong phát triển kinh tế gia đình. Chị cùng với anh Trần Văn Việt, Phó Trưởng ấp 6, xã Gia Thuận (chồng chị) thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, học hỏi kinh nghiệm trong chăn nuôi, trồng trọt để áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nên thu nhập trong gia đình luôn ổn định.

Ngoài việc cùng chồng làm ruộng và chăn nuôi, buổi sáng chị còn nấu cháo dinh dưỡng gánh ra chợ bán cho bà con trong ấp. Trưa và chiều, chị tranh thủ về nhổ cỏ, bó rau thuê cho bà con. Từ những công việc này, trung bình mỗi tháng chị có thêm thu nhập 3 triệu động.

Công việc tất bật là vậy, nhưng chị vẫn dành thời gian chăm sóc mẹ chồng hơn 70 tuổi và nuôi dạy các con học hành đến nơi đến chốn. Chị có 4 người con trai, trong đó 2 con trai lớn đã tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định, còn lại 2 con trai nhỏ sinh đôi đang học lớp 3.

Chị dạy dỗ các con phải luôn sống hòa thuận, thương yêu, giúp đỡ, chăm sóc lẫn nhau; luôn thảo hiền với bà và cha mẹ. Nhờ vậy, gia đình chị luôn được bà con trong ấp khen ngợi là gia đình hạnh phúc, trong nhà lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười.

Bà Lê Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Gia Thuận nhận xét: “Xuất sắc đạt 3 tiêu chuẩn phong trào thi đua của Hội, bản thân chị Hoàng luôn tự giác học tập từ bạn bè, cộng đồng xung quanh và qua các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao kiến thức về giới, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình. Chị được Chi hội phụ nữ ấp khen ngợi là hội viên gương mẫu, có tâm huyết, có tinh thần trách nhiệm với công tác Hội”.

Hàng năm, gia đình chị đều được UBND xã biểu dương, khen thưởng gia đình văn hóa tiêu biểu. Năm 2013, chị còn được Hội LHPN xã, huyện giới thiệu là tấm gương điển hình hội đủ các đức tính “tự trọng, tự tin, đảm đang, trung hậu”.

Với những hoạt động tích cực trong công tác Hội và chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con ngoan, chị Hoàng xứng đáng được Trung ương Hội LHPN Việt Nam nhận xét là "phụ nữ xuất sắc" và được tặng Bằng khen.

THU THẢO

.
.
.