Thứ Hai, 08/09/2014, 14:28 (GMT+7)
.

Anh Đỗ Thanh Tuấn: Quyết tâm "làm lại cuộc đời"

Gặp lại anh Đỗ Thanh Tuấn, ngụ ấp Long Bình, xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây lúc anh đang đi vác lúa thuê ở gần nhà. Đó là một trong những công việc mà anh bắt đầu “làm lại cuộc đời” sau vấp ngã của bản thân do hành vi cố ý gây thương tích người khác.

Thời gian đầu chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, anh gặp rất nhiều khó khăn: Không có vốn liếng, không có đất canh tác và lo cho mẹ già. Nhờ sự quan tâm của chính quyền và các đoàn thể xã; sự chia sẻ của bạn bè, bà con lối xóm và tấm lòng bao dung của người mẹ già đã giúp anh xóa đi mặc cảm, quyết tâm “làm lại cuộc đời”.

 Anh Tuấn nghỉ giải lao sau khi vác lúa thuê (người đầu tiên từ trái sang).
Anh Tuấn nghỉ giải lao sau khi vác lúa thuê (người đầu tiên từ trái sang).

Đầu tiên, anh được 1 người bạn cũ giúp đỡ tạo điều kiện cho theo làm nghề hút bùn. Công việc mới lạ nên gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự chăm chỉ nên anh sớm thành thạo với công việc. Anh còn kiếm thêm các việc khác để tăng thu nhập: Vác lúa, gánh dưa…, thu nhập bình quân 200.000 đồng/ngày, cuộc sống dần ổn định.

Ông Phan Đình Quang, Trưởng Công an xã Yên Luông cho biết: “Anh Tuấn rất có trách nhiệm đối với gia đình. Đối với chòm xóm đã thể hiện sự gắn bó, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Khi trong ấp có xảy ra trộm cắp, anh Tuấn đều tích cực tham gia truy bắt và thường xuyên cung cấp thông tin về tình hình an ninh trật tự, giúp công an xã truy bắt, xử lý nhiều đối tượng vi phạm pháp luật, được Ban Chỉ huy Công an xã đề xuất làm Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản số 9 và được bà con thống nhất cao…”.

Không phụ lòng tin của mọi người, với vai trò Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản, anh Tuấn tích cực tuyên truyền vận động nhân dân trong tổ chấp hành nghiêm pháp luật, đấu tranh tố giác tội phạm, tham gia tuần tra kiểm soát giải quyết tốt tình hình an ninh trật tự, đặc biệt là tham gia công tác hòa giải luôn đạt hiệu quả cao, được các cấp khen thưởng về thành tích tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

HỔ SƯƠNG

.
.
.