Thứ Hai, 28/12/2015, 15:43 (GMT+7)
.

Chùa Thiên Phước: Mái ấm của những mảnh đời bất hạnh

Chùa Thiên Phước (tọa lạc ấp Phú Mỹ, xã Phú Quý, TX. Cai Lậy) được thành lập năm 1956. Từ năm 2006 chùa bắt đầu nhận nuôi những đứa trẻ mồ côi, đến nay đã nhận nuôi trên 30 em, nhiều em đã có gia đình. Hiện tại, chùa nhận nuôi 15 em, em lớn nhất 14 tuổi, em nhỏ nhất 4,5 tháng tuổi, trong đó có 7 em đang đi học.

Nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh được chùa Thiên Phước nhận nuôi.
Nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh được chùa Thiên Phước nhận nuôi.

Mỗi trẻ một hoàn cảnh, có em mồ côi cả cha lẫn mẹ, em thì cha mẹ chia tay hoặc thuộc gia đình nghèo khó và có em bị cha mẹ bỏ rơi trước cổng chùa… Dù kinh phí của nhà chùa hạn hẹp và việc chăm sóc các em rất vất vả bởi nhiều em quá nhỏ, nhưng bằng tình yêu thương của Đại đức Thích Thiện Trung - trụ trì nhà chùa, của các phật tử, sự tận tình giúp đỡ về vật chất của các tổ chức và các nhà hảo tâm giúp nhà chùa chăm lo cho các em, với niềm kỳ vọng sau này các em nên người…”.

Đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh, bà Trần Thị Ba (60 tuổi), quê tỉnh Cà Mau, trong một lần đến Tiền Giang thăm bạn, được bạn dẫn đến chùa Thiên Phước, biết được hoàn cảnh của các em, bà đã quyết định ở lại chùa Thiên Phước để cùng với nhà chùa chăm sóc những đứa trẻ bất hạnh này đã 3 năm, thương các trẻ như người thân trong gia đình. Bà mong muốn có sức khỏe tốt để tiếp tục gắn bó với công việc này.

Đại đức Thích Thiện Trung chia sẻ: “Bản thân thầy từ lúc nhỏ đã thiếu vắng tình thương của cha mẹ, nên thầy quyết định xin các ngành chức năng cho phép nhận nuôi những đứa trẻ bị bỏ rơi hoặc gia đình gặp khó khăn về đời sống kinh tế để các em bớt nỗi tủi thân. Tuy chùa gặp nhiều khó khăn về kinh phí nhưng chùa sẽ cố gắng vận động, mong mỏi các phật tử, nhà hảo tâm tiếp tục chung tay chăm lo cho những đứa trẻ này…”.

H. THU - H. NGHỊ

.
.
.