Thứ Sáu, 24/06/2016, 14:28 (GMT+7)
.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Vận động hiến gần 500 đơn vị máu

Sáng 23-6, tại khách sạn Sông Tiền, gần 500 người tình nguyện trong tỉnh đã đến tham gia chương trình giọt máu hồng sẻ chia yêu thương do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức.

Tình nguyện viên tham gia hiến máu.
Tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Bác sĩ Võ Văn Láng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, theo kế hoạch, Hội sẽ vận động khoảng 3.000 đơn vị máu trong dịp hè 2016 nhằm đảm bảo lượng máu phục vụ cấp cứu và điều trị của các bệnh viện trong tỉnh dịp hè. Đơn vị tiếp nhận máu của người tình nguyện Tiền Giang là Bệnh viện Huyết học Truyền máu TP. Cần Thơ.

Được biết, từ ngày 1-3-2016, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang không tiếp nhận máu của người tình nguyện hiến tặng nữa. Lý do là theo Quy định của Bộ Y tế, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang chưa được trang bị thiết bị sàng lọc máu bằng kỹ thuật sinh học phân tử (NAT) trong xét nghiệm sàng lọc kháng thể bất thường.

Nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân khi được truyền máu, Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh đã ký hợp đồng mua toàn bộ máu Bệnh viện Huyết học Truyền máu TP. Cần Thơ thu gom của người tình nguyện Tiền Giang sau khi đã sàng lọc bằng kỹ thuật NAT.

THỦY HÀ

.
.
.