Thứ Năm, 15/09/2016, 13:49 (GMT+7)
.

Tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động vận chuyển khách du lịch

Thực hiện Công văn 2195/BVHTTDL-TCDL ngày 13-6-2016 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc đảm bảo an toàn trong hoạt động vận chuyển khách du lịch trên phương tiện thủy nội địa, ngày 1-9, UBND tỉnh ban hành Công văn 3963/UBND-VHXH.

Khách du lịch nước ngoài tham quan sông nước ở huyện Cái Bè.   Ảnh: HỮU CHÍ
Khách du lịch nước ngoài tham quan sông nước ở huyện Cái Bè. Ảnh: HỮU CHÍ

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, tổ chức, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông trong hoạt động vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa.

Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng, chính quyền các cấp khẩn trương rà soát, kiểm tra chất lượng và điều kiện đảm bảo an toàn của phương tiện thủy nội địa kinh doanh vận chuyển khách du lịch, bến cảng, nơi neo đậu, luồng, tuyến thủy nội địa vận chuyển khách du lịch trên địa bàn; xử lý kịp thời các vi phạm có nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến tai nạn giao thông đường thủy.

Đặc biệt, kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các tổ chức, cá nhân, phương tiện thủy nội địa không đảm bảo điều kiện an toàn, chất lượng dịch vụ trong hoạt động kinh doanh vận chuyển khách du lịch.

Yêu cầu Cảng vụ đường thủy nội địa và các cơ quan liên quan trên địa bàn kiểm soát chặt chẽ hoạt động của phương tiện từ khi xuất bến cho đến khi kết thúc hành trình; đình chỉ, cấm xuất bến đối với các phương tiện vận chuyển khách du lịch vi phạm các quy định về điều kiện an toàn khi hoạt động.

Chỉ đạo các lực lượng chức năng, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường thủy nội địa, đặc biệt là các quy định về đảm bảo an toàn hoạt động của các phương tiện vận tải khách du lịch, phương tiện vui chơi giải trí và nhà hàng nổi trên địa bàn.

P.V

.
.
.