Thứ Tư, 08/03/2017, 06:36 (GMT+7)
.
Nhịp cầu nhân ái:

Đã nghèo còn mang trọng bệnh

Đó là trường hợp của ông Tô Phát Lập, ngụ ấp Tân Hòa, xã Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo, là cựu thanh niên xung phong của huyện vào những năm 1978 - 1981.

Hôm chúng tôi đến thăm, ông Lập đang nằm ở Bệnh viện Lao và bệnh phổi Tiền Giang để điều trị căn bệnh phổi thường niên tái phát. Trong căn nhà nhỏ, xập xệ được lợp bằng những tấm tole do công ty của con trai ông giúp đỡ dường như không cần phải đóng cửa bởi trong nhà không có gì đáng giá.

Là hộ được cấp sổ nghèo, ông Phát kiếm sống bằng cách đi bán vé số vào những lúc khỏe mạnh cùng tiền đi làm mướn của người con trai. Qua lời kể của người em dâu ở cạnh nhà, gia cảnh của ông càng thêm buồn khi người vợ đã bỏ đi vì không chịu nổi cảnh nhà nghèo, bản thân ông lại mắc bệnh hiểm nghèo.

Căn nhà của ông Lập đã xuống cấp trầm trọng.
Căn nhà của ông Lập đã xuống cấp trầm trọng.

Được biết, ông tham gia lực lượng thanh niên xung phong vũ trang từ năm 1978-1981, ông Lập có thời gian chiến đấu ở Campuchia trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam. Ông Lê Hoàng Dũng, Phó Chủ tịch Hội cựu TNXP huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang trao đổi:

Trước hoàn cảnh cực kỳ khó khăn của anh Lập, chúng tôi đã làm đơn xin hỗ trợ cất nhà tình thương cho anh đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Cái nhà của ông Lập hiện đã xuống cấp rất trầm trọng, có nguy cơ bị sập nếu gặp giông gió. Qua phản ánh của Báo Ấp Bắc, chúng tôi rất mong muốn được Ủy ban MTTQ các cấp cùng các nhà hảo tâm quan tâm, giúp anh Lập có được mái nhà đúng nghĩa để ổn định cuộc sống.

NGUYỄN HỮU



 

.
.
.