Thứ Ba, 27/06/2017, 06:33 (GMT+7)
.
Ban VHXH HĐND tỉnh:

Giám sát quy trình xét hộ nghèo và nhà ở cho người có công

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh vừa tổ chức giám sát việc thực hiện quy trình xét hộ nghèo theo chuẩn tiếp cận đa chiều và xét xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Đoàn giám sát đã trực tiếp đến cơ sở xã, phường, thị trấn và hộ dân nắm tình hình thực tế; làm việc với UBND cấp huyện và Sở LĐ-TB&XH. Trong quá trình làm việc, Đoàn giám sát đã nắm bắt nhiều vấn đề liên quan đến việc thực hiện quy trình xét công nhận hộ nghèo theo cách tiếp cận đa chiều và việc xét chọn đối tượng người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở để hỗ trợ của các địa phương.

Theo ông Lý Hoàng Chiêu, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát cho biết, nhiều vấn đề liên quan đến giảm nghèo và chính sách nhà ở cho người có công đang được thực hiện tại cơ sở còn một số bất cập. Qua giám sát, Ban Văn hóa - Xã hội sẽ kiến nghị HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới về chế độ, chính sách cho cán bộ làm công tác giảm nghèo cấp xã; việc nâng mức hỗ trợ đối với hộ chính sách diện hỗ trợ nhà ở…

THỦY HÀ

.
.
.