Thứ Bảy, 18/11/2017, 18:06 (GMT+7)
.

Hiệu quả của phong trào phạm nhân "Gửi lời xin lỗi"

Ngày 17-11, Trại giam Mỹ Phước, thuộc Tổng cục VIII – Bộ Công an tổ chức hội nghị gia đình phạm nhân lần thứ III và sơ kết phong trào phạm nhân viết thư với chủ đề “Gửi lời xin lỗi” lần thứ II năm 2017. Đến dự có Đại tá Phạm Văn Thân, Phó cục trưởng Cục C86, Tổng Cục VIII, Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Tòa án nhân dân tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan; gia đình phạm nhân và hơn 50 phạm nhân đang chấp hành án ở Trại giam Mỹ Phước.

Phạm nhân phát biểu tại hội nghị
Phạm nhân phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo của Trại giam Mỹ Phước, từ tháng 1 năm 2016 đến nay, Trại giam Mỹ Phước đã cấp giấy chứng nhận chấp hành án phạt tù cho 1.272 người, trong đó đặc xá 40 người, tha hết hạn cho 896 người; đề nghị giảm từ 1 tháng đến 3 năm cho 1.729 lượt phạm nhân, mở các lớp học giáo dục công dân, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức dạy nghề cho phạm nhân...

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị cũng đã sơ kết phong trào phạm nhân viết thư “Gửi lời xin lỗi” lần thứ II do Tổng cục VIII – Bộ Công an phát động. Sau khi phát động, đã có gần 1.000 lượt phạm nhân tham gia viết thư, các bức thư đều thể hiện sự ăn năn, hối lỗi của bản thân phạm nhân đối với hành vi phạm tội và trách nhiệm đối với người bị hại, thân nhân người bị hại và chính người thân của họ; trong đó nhiều bức thư được hồi âm, chấp nhận lời xin lỗi từ phía người thân, gia đình người bị hại.

Đây là phương pháp giáo dục mới, nhằm thể hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác giáo dục những người lầm lỗi; cho phạm nhân có dịp bày tỏ sự ăn năn của mình, đồng thời giúp xóa đi những hận thù và kêu gọi lòng tha thứ của người bị hại, động viên phạm nhân an tâm cải tạo tốt.

Đại biểu và thân nhân ủng hô “Quỹ tấm lòng vàng”.
Đại biểu và thân nhân ủng hộ “Quỹ tấm lòng vàng”.

Dịp này, trại giam Mỹ Phước đã phát động ủng hộ “Quỹ tấm lòng vàng” kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các sở, ngành cùng cung tay, góp sức để trại giam Mỹ Phước thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, giúp phạm nhân sớm hoàn lương, trở về hòa nhập cùng cộng đồng, làm người có ích cho xã hội.

Trước đó, đại biểu và thân nhân phạm nhân đã đến thực tế các buồng giam, xem nơi ăn, ở, học tập, đọc sách, chăm sóc sức khỏe…của phạm nhân, trong quá trình chấp hành án phạt tại Trại giam Mỹ Phước.

HOÀI THU

.
.
.