Thứ Sáu, 29/12/2017, 17:47 (GMT+7)
.
Liên đoàn Lao động tỉnh:

Tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động

Ngày 28-12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Toàn tỉnh Tiền Giang hiện có trên 146.600 CNVCLĐ. Trong năm qua, tình hình lao động, việc làm và thu nhập của CNVCLĐ nhìn chung ổn định. Việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện.

Các tập thể nhận Cờ Thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam
Các tập thể nhận Cờ Thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi hơn 8.200 CNVCLĐ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, công nhân, lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Vận động Quỹ Mái ấm Công đoàn được trên 3 tỷ đồng và đã xây dựng, sửa chữa 89 Mái ấm Công đoàn, với tổng kinh phí hơn 2,6 tỷ đồng…

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn còn tổ chức và tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, công đoàn, BHXH tại các doanh nghiệp. Trong năm qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh cũng đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Với nhiều công trình nghiên cứu, sáng kiến kinh nghiêm được áp dụng vào thực tế lao động, sản suất và đã làm lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp hàng tỷ đồng.

Các cá nhận nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam
Các cá nhận nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Theo kế hoạch phát động phong trào thi đua năm 2018, các cấp Công đoàn trong tỉnh sẽ phấn đấu thực hiện một số chỉ tiêu như: Mỗi đơn vị phải có ít nhất 1 mô hình hoặc 1 sáng kiến được áp dụng và mang lại hiệu quả trong hoạt động Công đoàn; có 100% CĐCS doanh nghiệp đăng ký, thực hiện và chấm điểm phong trào “Xanh - sạch - đẹp”, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và chất lượng bữa ăn ca ít nhất 30% doanh nghiệp; có 100% CĐCS phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và chỉ đạo CĐCS phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức Hội nghị Người loa động đúng quy định; 100% bảng Thỏa ước lao động tập thể có từ 4 nội dung trở lên có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật, trong đó điều khoảng về bữa ăn ca công nhân có trị giá từ 15.000 đồng trở lên… 

Các tập thể nhận Cờ Thi đua của LĐLĐ tỉnh
Các tập thể nhận Cờ Thi đua của LĐLĐ tỉnh

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao 5 Cờ Thi đua, 41 Bằng khen cho 22 tập thể và 24 cá nhân. LĐLĐ tỉnh Tiền Giang trao 16 Cờ Thi đua và 267 Bằng khen cho 90 tập thể và 193 cá nhân; đồng thời tặng 10 Bằng khen cho LĐLĐ các huyện, thành, thị và các công đoàn ngành tổ chức tốt đại hội công đoàn các cấp.

HỮU NGHỊ

.
.
.