Thứ Tư, 07/03/2018, 15:36 (GMT+7)
.

Nghề "hot" trong mùa nắng nóng

Mùa nóng đang bắt đầu, cũng là thời điểm nhu cầu sử dụng các thiết bị lạnh, điện cơ như: Máy điều hòa, quạt điện… của người dân tăng cao. Chính vì vậy, các cơ sở sửa chữa, lắp đặt các thiết bị này trở nên “ăn nên, làm ra”.

Mỗi ngày, cơ sở của ông Chung sửa từ 8 đến 10 chiếc quạt điện.
Mỗi ngày, cơ sở của ông Chung sửa từ 8 đến 10 chiếc quạt điện.

Những ngày này, tiệm sửa chữa điện lạnh Tổng Hợp trên đường Lý Thường Kiệt (phường 5, TP. Mỹ Tho) nhộn nhịp hẳn lên, bởi số lượng khách hàng đến sửa chữa các thiết bị điện lạnh tăng lên rất nhiều.

Theo thợ sửa chữa, lắp đặt máy điều hòa Nguyễn Văn Tuấn, vào mùa nóng, nhu cầu lắp đặt, bảo dưỡng máy điều hòa tăng mạnh. Mỗi ngày, tiệm nhận lắp đặt từ 8 đến 10 máy điều hòa, ngoài ra còn nhận sửa chữa, bảo hành tại nhà.

Theo đó, giá bảo dưỡng, lắp đặt máy điều hòa dao động từ 150.000 đến 200.000 đồng/máy, nạp gas khoảng 200.000 đồng/máy, còn thay mới bộ khởi động từ 1 triệu đồng đến 1,2 triệu đồng.

“Ngoài mang đồ đến tiệm để sửa, nhiều khách gọi thợ đến tận nhà để sửa chữa. Mấy ngày nay, mỗi ngày tiệm nhận vài chục cuộc gọi của khách kêu thợ đến nhà bảo dưỡng thiết bị điện lạnh” - anh Tuấn cho biết thêm.

Còn với nhóm thợ Nguyễn Trọng Huy (phường 6, TP. Mỹ Tho), năm nào cũng vậy mỗi khi đến mùa nóng là 3 thành viên trong nhóm làm quần quật từ sáng đến tối. Khách hàng chủ yếu yêu cầu sửa chữa máy điều hòa, tủ lạnh. Tuy công việc vất vả nhưng bù lại thu nhập của 3 thành viên khá cao, trung bình mỗi người thu nhập khoảng 600.000 đồng/ngày.

Ngoài sửa chữa điện lạnh, các thợ sửa chữa đồ điện gia dụng cũng ăn nên làm ra. Cơ sở của ông Ba Chung (phường 5, TP. Mỹ Tho) những ngày qua chất đầy quạt điện. Vào những ngày nắng nóng, ông Chung cùng với 2 thợ phụ phải tranh thủ làm từ sáng đến chiều.

“Trời nóng, quạt hoạt động liên tục nên thường xảy ra cháy động cơ. Những ngày qua, bình quân mỗi ngày tiệm của tôi nhận sửa từ 8 đến 10 chiếc quạt điện” - ông Chung cho biết. 

PHI CÔNG

.
.
.