Thứ Tư, 13/03/2019, 14:29 (GMT+7)
.

Nắng nhiều sẽ còn tiếp tục trong những ngày tới

Đó là nhận định của Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Tiền Giang Võ Văn Thông vào ngày 11-3 trước tình trạng nóng bức trong những ngày qua.

Đồng chí Võ Văn Thông cho biết, trong những ngày qua, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh nhiệt độ cao nhất chỉ khoảng 33 đến 35 độ C. Với nhiệt độ như thế thì chưa phải là nắng nóng; bởi theo quy định, nhiệt độ trên 35 độ C mới gọi là nắng nóng. Do những ngày qua, nắng nhưng không có gió nên oi bức.

 

Trong tuần đầu tháng 3-2019 vừa qua, khu vực Tiền Giang chịu ảnh hưởng chủ yếu rìa phía Nam của lưỡi áp cao lục địa được tăng cường vào ngày 3, sau đó suy yếu và di chuyển lệch Đông.

Đến ngày 9-3, áp cao lục địa được tăng cường bổ sung và khuếch tán nhẹ xuống phía Nam, thời tiết mây thay đổi, ngày nắng, không mưa, đêm se lạnh và có sương mù rải rác, gió Đông Nam đến Nam Đông Nam cấp 2 - cấp 3.

Theo nhận định, trong tuần giữa tháng 3-2019, áp cao lục địa hoạt động ổn định, sau đó di chuyển lệch Đông và suy yếu dần.

Khoảng ngày 14 và 15-3, áp cao lục địa sẽ tăng cường yếu trở lại và nén rãnh thấp vắt ngang qua Trung bộ về phía Nam. Thời tiết trong tuần này phổ biến không mưa, ngày nắng.

Từ ngày 15 trở đi, thời tiết sẽ có ngày nắng oi, nền nhiệt cao, gió Đông Nam đến Nam cấp 2 - cấp 3, giật cấp 4. Ngoài ra, nhận định của nhiều nhà chuyên môn, El Nino năm 2018 - 2019 có cường độ yếu và không kéo dài.

S.N

.
.
.