Thứ Ba, 13/08/2019, 14:34 (GMT+7)
.

Bế giảng khóa an cư kiết hạ

Ban Trị sự Phật giáo tỉnh vửa tổ chức lễ bế giảng khóa an cư kiết hạ Phật lịch 2563. Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, UBND và Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho đã đến dự.

Đại diện trường hạ trao tặng thưởng của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cho các vị tăng có thành tích tu học xuất sắc
Đại diện trường hạ trao tặng thưởng của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cho các vị tăng có thành tích tu học xuất sắc.
 

Khóa an cư kiết hạ Phật lịch 2563 trong tỉnh được tổ chức tại 6 trường hạ với trên 400 tăng, ni tham dự. Trong thời gian tu học 3 tháng, các tăng, ni đã được giảng dạy chương trình nội điển gồm kinh, luật, luận và tham gia các tiết học ngoại khóa do lãnh đạo ban, ngành tỉnh giới thiệu các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tình hình An ninh quốc phòng, chính sách về tôn giáo…

Kết thúc khóa học, có gần 100 tăng, ni được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tặng thưởng với thành tích tu học xuất sắc.

Theo bà Bùi Thị Mai, Trưởng Ban tôn giáo tỉnh, việc tổ chức chu đáo, bài bản cho tăng, ni tu học khóa an cư kiết hạ hàng năm là việc làm rất có ý nghĩa của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh. Qua khóa học giúp tăng, ni nâng cao trình độ về Phật học, đồng thời được bồi dưỡng kiến thức hữu ích về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương và đất nước, từ đó có đóng góp thiết thực cho sự phát triển của Phật giáo và sự phồn vinh của quốc gia.

THỦY HÀ

.
.
.