Chủ Nhật, 15/09/2019, 15:38 (GMT+7)
.
XÃ LONG THUẬN:

Vinh dự nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

Tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), không ngừng củng cố, nâng chất các tiêu chí nông thôn mới (NTM), xã Long Thuận (TX. Gò Công) đã được các cấp, các ngành ghi nhận và được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Đặc biệt, mới đây, xã Long Thuận vinh dự nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Đời sống người dân xã Long Thuận ngày càng nâng cao.
Đời sống người dân xã Long Thuận ngày càng nâng cao.

Xã Long Thuận nằm về phía Đông của TX.Gò Công, với tổng diện tích tự nhiên 615,32 ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp 290 ha, chiếm 47,12%. Xã có 4 ấp, 1.987 hộ với 7.228 nhân khẩu. Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND TX. Gò Công, các cơ quan chuyên môn cấp trên, đặc biệt là sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể và sự đồng thuận góp sức của nhân dân xã nhà đã tạo nên diện mạo Long Thuận ngày càng đổi mới, KT-XH không ngừng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Chủ tịch UBND xã Long Thuận Nguyễn Văn Nam cho biết, nhân dân xã Long Thuận sống chủ yếu bằng nghề nông, chiếm trên 70% dân số; còn lại là tiểu thủ công nghiệp và buôn bán nhỏ lẻ. Trong đó, cây lúa đạt năng suất bình quân 6,5 tấn/ha, tổng sản lượng thu hoạch cả năm 2018 đạt 4.420/4.098,5 tấn, đạt 107,84% so chỉ tiêu kế hoạch…

Trong năm 2018, xã Long Thuận còn tập trung đầu tư công, với 29 công trình được thi công, nghiệm thu đưa vào sử dụng, không chỉ góp phần tạo nên diện mạo nông thôn ngày càng khang trang, mà còn xây dựng xã đạt chuẩn NTM

Thời gian tới, UBND xã Long Thuận tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền, vận động, huy động tối đa nguồn lực trong nhân dân, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật trong sản xuất, phát triển nguồn lực, chăm lo tốt cho đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, xã triển khai thực hiện những giải pháp giữ vững và nâng chất các tiêu chí NTM; phấn đấu đến năm 2020 xây dựng thành công xã NTM nâng cao, đưa Long Thuận ngày càng phát triển.

ĐỒNG CHÍ NGUYỄN VĂN NAM

Sau gần 1 năm ra mắt NTM, đến nay xã Long Thuận không ngừng phát triển, giao thông nông thôn ngày càng được đầu tư, mở rộng. Chỉ trong năm 2018, xã tiến hành thi công xây dựng, sửa chữa 19 tuyến đường nhựa, với tổng kinh phí 17,89 tỷ đồng; trong đó nhân dân đóng góp 653 triệu đồng và tự nguyện hiến 2.456 m2 đất để thực hiện hoàn thành các công trình.

Đặc biệt những năm gần đây, xã Long Thuận còn có Hợp tác xã (HTX) Rau quả Long Thuận đi vào hoạt động hiệu quả, bao tiêu sản phẩm nông sản, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân. Ông Đoàn Thanh Tùng, Giám đốc HTX Rau quả Long Thuận cho biết, HTX bao tiêu sản phẩm và hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, nhất là trồng rau cho nông dân. Do đó, hầu hết nông dân đều an tâm canh tác và đầu ra của sản phẩm. Mỗi ngày HTX xuất đi từ 15 - 20 tấn rau, trong đó cung cấp cho hệ thống Bách Hóa Xanh từ 5 - 7 tấn rau/ngày, góp phần tăng thu nhập cho xã viên cũng như nhiều nông dân trên địa bàn. 

Bên cạnh đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Hiện tại xã có tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch, điện sinh hoạt đạt 100%... Chị Nguyễn Thị Thủy (ấp Xóm Dinh, xã Long Thuận) vui mừng cho biết: “Từ khi triển khai xây dựng NTM, bộ mặt xã không ngừng đổi mới, nhiều công trình đường sá, trường học, cơ quan, công sở, nhà văn hóa… được xây dựng khang trang, làm đẹp xã nhà và phục vụ hiệu quả cho đời sống người dân, từ đó kéo gần khoảng cách giữa thành thị và nông thôn”. Cùng với đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã luôn ổn định. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân có nhiều đổi mới, hệ thống chính trị hoạt động hiệu quả.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nam, hằng năm, căn cứ chỉ tiêu phát triển của TX. Gò Công giao, xã đều xây dựng kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu giao ước thi đua ngay từ đầu năm; tổ chức phát động các phong trào thi đua: “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi; “Quy chế dân chủ, dân vận khéo - dân vận chính quyền”; xây dựng NTM; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước… đến các ban, ngành, đoàn thể và nhân của xã. Qua đó, xã đã phát huy tốt năng lực, trí tuệ của cán bộ và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Với những thành tích đạt được, xã Long Thuận đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Đây là phần thưởng cao quý, ghi nhận kết quả nỗ lực không ngừng, vượt qua khó khăn, đoàn kết, tích cực thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước của cả hệ thống chính trị và nhân dân xã Long Thuận.

QUẾ ANH

.
.
.