Thứ Tư, 01/01/2020, 06:49 (GMT+7)
.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Văn Bình:

Xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức đông về số lượng, mạnh về chất lượng

(ABO) Ngày 30-12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Võ Văn Bình dự và phát biểu chỉ đạo.

Trong năm qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã triển khai Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; tập trung nâng cao hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ đại diện cho người lao động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Các cấp Công đoàn tổ chức giám sát 81 doanh nghiệp về thực hiện pháp luật lao động, các chế độ, chính sách, nhất là đối với lao động nữ, việc thực hiện an toàn vệ sinh lao động và chất lượng bữa ăn ca...

Trong năm, các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), gia đình chính sách, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng với hơn 22.000 trường hợp, gần 6 tỷ đồng; tương trợ, trợ vốn cho trên 9.000 CNVCLĐ với số tiền hơn 20 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, các cấp Công đoàn đã vận động được trên 1.000 phần quà, với tổng số tiền trên 27 tỷ đồng;  LĐLĐ tỉnh tặng trên 3.000 phần quà với tổng số tiền 411 triệu đồng; tặng 500 phần quà với tổng kinh phí 150 triệu đồng cho CNVCLĐ làm việc đêm giao thừa.

Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Cai Lậy
Đồng chí Võ Văn Bình trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Cai Lậy.

Đồng chí Võ Văn Bình cho biết, năm 2019, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, để đạt được kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của các cấp Công đoàn.

Đồng chí Võ Văn Bình Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tiền Giang phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2020, đồng chí Võ Văn Bình đề nghị các cấp Công đoàn trong tỉnh quan tâm xây dựng đội ngũ CNVCLĐ tỉnh nhà đông về số lượng, mạnh về chất lượng, là lực lượng chủ lực thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đồng thời, tổ chức Công đoàn phải chủ động tham gia cùng với Đảng, chính quyền chăm lo đời sống cho CNVCLĐ; tập trung phát huy vai trò đại diện của Công đoàn trong việc thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động; phát huy vai trò của Công đoàn và CNVCLĐ tham gia quản lý, nhất là việc thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở…

Các tập thể nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam
Các tập thể nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Các tập thể nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam
Các tập thể nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Các tập thể nhận Cờ thi đua của LĐLĐ Tiền Giang
Các tập thể nhận Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh Tiền Giang.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã vinh dự nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và của LĐLĐ tỉnh vì đã có nhiều thành tích trong phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn những năm qua.

Các phóng viên có nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền phong trào công nhân và hoạt động CĐ được LĐLĐ Tiền Giang khen thưởng
Các phóng viên có nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn được LĐLĐ Tiền Giang khen thưởng.

LÝ OANH

.
.
Liên kết hữu ích
.