Thứ Ba, 18/02/2020, 07:32 (GMT+7)
.

Nỗ lực chăm lo sức khỏe người lao động trước dịch bệnh Covid-19

Trước diễn biến phức tạp dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra, các cấp Công đoàn trong tỉnh Tiền Giang đã có nhiều biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN) và người lao động (NLĐ) trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phát khẩu trang y tế miễn phí cho công nhân Công ty TNHH Royal Foods.
Phát khẩu trang y tế miễn phí cho công nhân Công ty TNHH Royal Foods.

Chị Phan Thị Thanh Trang, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Nhựa Mê Kông (Cụm công nghiệp Trung An, TP. Mỹ Tho) cho biết, khi có thông tin về dịch bệnh Covid-19, công ty đã tổ chức họp các quản đốc và có thông báo bằng văn bản về tình hình dịch bệnh.

Bên cạnh đó, CĐCS đã tiến hành thông báo về dịch bệnh Covid-19 đến toàn bộ công nhân làm việc tại công ty bằng các hình thức như dán thông báo trên các bản tin, tuyên truyền qua loa phát thanh nội bộ; triển khai đến từng bộ phận về các nội dung phòng bệnh và cách xử lý khi mắc bệnh.

Công ty còn phát khẩu trang y tế cho công nhân khi làm việc, trang bị nước rửa tay, cồn kháng khuẩn để đảm bảo sức khỏe cho công nhân. Hiện tại, công ty đã đăng ký với Sở Công thương mua 2.000 khẩu trang kháng khuẩn để phát cho công nhân khi làm việc.Tại Công ty TNHH Royal Foods (Khu công nghiệp Mỹ Tho), CĐCS công ty đang đẩy mạnh các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm đảm bảo sức khỏe NLĐ ngay trong mùa dịch bệnh.

Chị Võ Thị Mai Khanh, Chủ tịch CĐCS công ty cho biết, hiện CĐCS đã tiến hành dán áp phích, phát loa nội bộ, phát tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến toàn thể công nhân của công ty. Đặc biệt, tất cả khách hàng hay công nhân viên đến công ty làm việc đều được kiểm soát đo thân nhiệt bằng máy đo điện tử, nhiệt độ đảm bảo dưới 380C thì mới được vào công ty; sau đó phải rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng…

Tại Công ty TNHH Dụ Đức (Khu công nghiệp Tân Hương), ngoài việc cán bộ quản lý, nhân viên văn phòng của công ty được trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay, đo thân nhiệt trước khi vào công ty, thì từ ngày 4-2, lao động là người nước ngoài được cách ly, không xuống xưởng tiếp xúc trực tiếp với công nhân, việc điều hành được thực hiện thông qua các phương tiện thông tin liên lạc. Hiện có hơn 90% công nhân của công ty đều tự trang bị khẩu trang y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh cũng đã phối hợp với Đoàn Thanh niên các đơn vị trực thuộc Sở Y tế đến 3 DN gồm: Công ty cổ phần Nhựa Mê Kông, Công ty cổ phần May Sông Tiền và Công ty TNHH Royal Foods thuộc Cụm công nghiệp Trung An và Khu công nghiệp Mỹ Tho để tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, phát miễn phí 2.600 khẩu trang y tế cho công nhân, lao động.

Theo Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Nguyễn Thị Thùy Dương, đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực giúp NLĐ nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thời gian tới, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phối hợp tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 trong DN; vận động cơ quan, ban, ngành, DN hỗ trợ thêm nguồn khẩu trang y tế để phát cho người NLĐ…

LÝ OANH

.
.
.