Thứ Hai, 17/02/2020, 20:37 (GMT+7)
.
THẠC SĨ PHẠM THỊ THANH NHÀN:

Tích cực tham gia hoạt động vì cộng đồng

Thạc sĩ Phạm Thị Thanh Nhàn có niềm đam mê ngoại ngữ từ nhỏ. Do đó, chị quyết định theo học chuyên ngành Tiếng Hàn tại Trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Sau khi ra trường, chị làm việc cho một công ty nước ngoài với thu nhập khá ổn định.

Chị Nhàn luôn tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng.
Chị Nhàn luôn tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng.

Tuy nhiên, chị quyết  định nghỉ việc ở công ty này sau hơn 4 năm làm việc để theo học Chương trình đào tạo thạc sĩ tại Đại học Inha (Hàn Quốc) với mong muốn mở rộng kiến thức. Năm 2012, sau khi hoàn thành chương trình, chị Nhàn về công tác tại Trường Đại học Tiền Giang, là giảng viên khoa Khoa học  - Xã hội và Nhân văn. Giảng viên trẻ Thanh Nhàn rất năng động và tâm huyết với công việc.

Trong quá trình công tác, chị Nhàn nhận thấy, ngoài các tiết học trên giảng đường, sinh viên của trường không có nhiều không gian để trau dồi, bồi dưỡng thêm kiến thức về ngoại ngữ. Xuất phát từ thực tế này, chị Nhàn đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) Tiếng Hàn “Hangeul Sarang” do chị làm Chủ nhiệm từ tháng 10-2016 đến nay.

Hiện CLB có 40 thành viên, tham gia sinh hoạt hoàn toàn miễn phí, giúp các thành viên không chỉ trau dồi kiến thức về tiếng Hàn, mà còn được tiếp cận với các kiến thức về văn hóa, con người của ngôn ngữ mà mình đang theo học. Qua quá trình sinh hoạt tại CLB, nhiều sinh viên đã nâng cao các kỹ năng về ngoại ngữ, nhất là tiếng Hàn.

Trong công tác, chị Nhàn không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, mà còn là một “thủ lĩnh” Đoàn nhiệt huyết. Với vai trò Bí thư Đoàn khoa Khoa học - Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Tiền Giang, chị Nhàn luôn năng nổ, nhiệt huyết trong các hoạt động, phong trào Đoàn, nhất là các chương trình hoạt động tương thân, tương ái hướng về cộng đồng.

Trong đó, Chương trình “Tết sẻ chia” giàu tính nhân văn do chị Nhàn khởi xướng và được tổ chức trong nhiều năm qua với hình thức vận động bán hàng tạo kinh phí mua hàng trăm phần quà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vào mỗi dịp tết đến, xuân về.

Cùng với đó, Chương trình “Trung thu ấm áp” do chị Nhàn cùng với Đoàn khoa thực hiện đã trở nên quen thuộc với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa với nhiều phần quà, học bổng…

Với những thành tích trong công tác giảng dạy và phong trào Đoàn, thạc sĩ Phạm Thị Thanh Nhàn đã được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Tỉnh đoàn, Ban Giám hiệu Trường Đại học Tiền Giang… Đặc biệt, tháng 9-2019 chị Nhàn vinh dự được Chi bộ 14, Đảng bộ Trường Đại học Tiền Giang kết nạp vào Đảng.         

CAO THẮNG

.
.
.