Thứ Hai, 13/04/2020, 16:11 (GMT+7)
.

Tuổi trẻ huyện Cai Lậy: Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Tháng Thanh niên năm 2020 (tháng 3) ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận những việc làm ý nghĩa của tuổi trẻ với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

Thanh niên xã Cẩm Sơn hỗ trợ cấp nước ngọt cho người dân tưới sầu riêng  (ảnh chụp đầu tháng 3-2020).
Thanh niên xã Cẩm Sơn hỗ trợ cấp nước ngọt cho người dân tưới sầu riêng (ảnh chụp đầu tháng 3-2020).

Khởi động Tháng Thanh niên, huyện Cai Lậy ra quân các công trình chào mừng đại hội đảng cấp cơ sở, phục vụ lợi ích của cộng đồng. Tại xã Phú An, đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) ra quân phát quang cây xanh che khuất tầm nhìn và dặm vá tuyến đường đan số 2 (ấp 6) dài 800 m. Những chiếc áo xanh tình nguyện thấm đẫm mồ hôi đã để lại ấn tượng đẹp trong người dân.

Bí thư Xã đoàn Phú An Nguyễn Thị Kim Hồng cho biết: “Chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Xã đoàn Phú An quyết định chọn công trình này để thi công và phát động ĐV-TN thi công công trình, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân trong vùng, nâng chất tiêu chí Giao thông của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới”.

Trước tình hình hạn, mặn diễn biến phức tạp, Tháng Thanh niên năm 2020 ghi nhận những hoạt động của tuổi trẻ Cai Lậy hỗ trợ người dân cấp nước sinh hoạt cho những vùng khó khăn, hỗ trợ vận chuyển nước tưới vườn cây ăn trái, trục vớt lục bình để khơi thông dòng chảy các tuyến kinh rạch...

Dưới cái nắng gay gắt của tháng 3, ĐV-TN luôn sẵn sàng có mặt tại các điểm phân phối nước ngọt trên địa bàn 10 xã phía Nam Quốc lộ 1. Các bạn đã nhiệt tình hỗ trợ người dân bơm nước vào các dụng cụ chứa, vận chuyển lên các xe chuyên chở, tham gia vận chuyển nước sinh hoạt, nước tưới tiêu đến tận nhà cho những hộ neo đơn, hộ hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi.

Bạn Đỗ Đức Toàn, đoàn viên Chi đoàn ấp 3, xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy cho biết: “Những ngày qua, Xã đoàn Cẩm Sơn tổ chức đội hình thanh niên xung kích, có mặt tại 6 điểm cấp nước trên địa bàn xã, hỗ trợ phân phối nước ngọt cho người dân. Tham gia hoạt động này, chúng em đều cảm thấy thật sự ý nghĩa, vì đã góp một phần công sức hỗ trợ người dân giảm bớt khó khăn trong mùa hạn, mặn”.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Tiền Giang tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, trong Tháng Thanh niên năm nay, Huyện đoàn Cai Lậy và các cơ sở đoàn triển khai nhiều chương trình, phần việc cụ thể, thiết thực, thu hút đông đảo ĐV-TN  tham gia.  Sau hơn 3 tuần phát động, hơn 60 công trình thanh niên đã được các bạn trẻ góp sức thực hiện. Đây là đợt sinh hoạt chính trị - xã hội có ý nghĩa, góp phần xây dựng thế hệ thanh niên đoàn kết, năng động, thắp lửa nhiệt huyết đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.