Thứ Hai, 13/04/2020, 14:30 (GMT+7)
.

Tự nguyện may tặng khẩu trang

Với tinh thần tự nguyện, tự giác, chỉ sau thời gian ngắn thành lập, mô hình “Tổ phụ nữ may và phát khẩu trang miễn phí” của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tân Phước (viết tắt là Tổ), tỉnh Tiền Giang đã và đang tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Hiệu quả hoạt động Tổ này có sự góp sức của gia đình anh Phạm Văn Phê, ngụ khu phố III, thị trấn Mỹ Phước.

Anh Phê cắt vải thành hình khẩu trang.
Anh Phê cắt vải thành hình khẩu trang.

Tổ đặt tại một tiệm may nhỏ, chủ yếu nhận may đồng phục cho học sinh. Vả lại, từ khi học sinh các cấp được phép nghỉ học do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nguồn kinh tế của gia đình cũng bị ảnh hưởng. Thế nhưng, sau khi được Hội LHPN huyện vận động, anh Phê cùng vợ là chị Văn Thiên Hương đã nhiệt tình tham gia, hỗ trợ cho Tổ duy trì hoạt động hiệu quả.

Với các thiết bị, máy móc và tay nghề sẵn có, mỗi khi có vải từ nguồn vận động của các cấp Hội LHPN, vợ chồng anh nhận về cắt và cùng với một số thành viên trong Hội LHPN may thành những chiếc khẩu trang. Có lúc nguồn vải bị thiếu hụt, vợ chồng anh đã tự bỏ tiền ra mua.

Anh Phê chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 hết sức nguy hiểm, tôi nghĩ mỗi người cần góp sức mình. Người có tiền thì góp tiền, có sức thì góp sức. Vợ chồng tôi rất vui vì được góp công, góp của phục vụ cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 qua việc tham gia mô hình Tổ…”. Chị Văn Thiên Hương thì cho rằng: “Trong mùa dịch này, hầu như ai cũng gặp khó  khăn, ảnh hưởng đến nguồn thu nhập. Thế nhưng, vì Tổ hoạt động với mục đích cao đẹp, nên vợ chồng tôi sẵn lòng góp sức…”. 

Nói về sự đóng góp của vợ chồng anh Phê trong suốt thời gian qua, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tân Phước Phạm Thị Thế Băng cho biết: “Từ khi thành lập Tổ cho đến nay, gia đình anh Phê đã hỗ trợ cho Tổ rất nhiều. Ngoài việc ủng hộ nguyên vật liệu, cắt, may khẩu trang giúp Tổ duy trì hoạt động, gia đình anh Phê còn may rất nhiều khẩu trang để tặng cho các cơ quan, đơn vị, trường học và người dân trong huyện Tân Phước. Số khẩu trang được vợ chồng anh Phê hỗ trợ thông qua Hội LHPN huyện đã được Huyện hội phát cho các Hội cơ sở để cấp phát miễn phí cho người dân. Đến nay, vợ chồng anh Phê đã hỗ trợ cắt hàng trăm mét vải, may tặng gần 1.000 chiếc khẩu trang thành phẩm và đóng góp trên 50 m vải”. 

Thiết nghĩ, sự chung sức, đồng lòng san sẻ khó khăn qua việc may tặng khẩu trang cho người dân của vợ chồng anh Phê trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 rất đáng được biểu dương. 

                    T. NHÀNG - T. LÂM

.
.
.