Thứ Sáu, 10/04/2020, 14:17 (GMT+7)
.
Tuổi trẻ Mỹ Tho:

Xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, tuổi trẻ TP. Mỹ Tho đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đoàn viên, thanh niên phát khẩu trang và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực chợ.
Đoàn viên, thanh niên phát khẩu trang và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực chợ.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cấp bộ Đoàn TP. Mỹ Tho đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến người dân thành phố. Cụ thể là tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại 4 điểm là chợ Tân Mỹ Chánh, Trung tâm Thương mại Mỹ Tho, Trạm Y tế xã Phước Thạnh và chợ Cũ thông qua phát loa.

Bên cạnh đó, để hạn chế tập trung đông người trong lúc tuyên truyền nên các cấp bộ Đoàn thành phố đã linh hoạt tăng cường sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo, phát tờ rơi, áp phích có nội dung về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn thành phố khuyến nghị đoàn viên, thanh niên không nên chia sẻ những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, từ đó tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân, hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang nhưng không chủ quan với dịch bệnh. 

Bên cạnh đó, tận dụng các nguồn lực, các cấp bộ Đoàn thành phố đã ra quân tặng miễn phí trên 2.200 khẩu trang; 110 tuýp Vitamin C, 50 hũ mật ong và 975 tờ rơi tuyên truyền cho người dân có nhu cầu; cấp phát 181 tờ rơi tuyên truyền và tặng 1.086 khẩu trang cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tại Lễ giao quân năm 2020.

Song song với công tác tuyên truyền, đoàn viên, thanh niên thành phố còn chủ động, tích cực ra quân vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng; duy trì việc tổ chức các đợt ra quân thực hiện Ngày Chủ nhật xanh dọn vệ sinh môi trường.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về “chống dịch như chống giặc”, trong thời gian tới, tuổi trẻ TP. Mỹ Tho sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các kiến thức về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên, góp phần chung tay bảo vệ sức khỏe cho người dân trên địa bàn thành phố...

Những hoạt động như tặng khẩu trang miễn phí, phát tờ rơi tuyên truyền, vệ sinh môi trường… được các cơ sở Đoàn trên địa bàn TP. Mỹ Tho tích cực triển khai thực hiện trong thời gian qua thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên địa phương, luôn đồng hành cùng người dân trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

THANH TÙNG

.
.
.