Chủ Nhật, 21/06/2020, 09:36 (GMT+7)
.
CHƯƠNG TRÌNH "MỘT ĐỊA CHỈ NHÂN ĐẠO GẮN VỚI MỘT HOÀN CẢNH":

Kết nối những lòng nhân ái

Chương trình “Một địa chỉ nhân đạo gắn với một hoàn cảnh” (viết tắt là Chương trình) được Tịnh xá Ngọc Hiêp (tọa lạc ấp Tân Phong, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) phát động từ năm 2011.

Ni sư Thích nữ Tuyết Liên trao quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin  ở huyện Châu Thành.
Ni sư Thích nữ Tuyết Liên trao quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở huyện Châu Thành.

Ban đầu, các chư ni và phật tử của tịnh xá sẽ đến từng nhà có bệnh nhân đau yếu, bệnh tật, neo đơn hay các nạn nhân chất độc da cam/dioxin đang gặp khó khăn trong cuộc sống để tìm hiểu, khảo sát thực tế về hoàn cảnh gia đình một cách cụ thể; sau đó tìm đến các “địa chỉ nhân đạo”, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để vận động, làm cầu nối gắn kết giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Hằng tháng, mỗi nhà hảo tâm tự nguyện hỗ trợ mỗi trường hợp khó khăn 1 suất quà gồm 200.000 đồng tiền mặt và 10 kg gạo; có những hộ nghèo có đến 2 - 3 người bệnh hay nạn nhân chất độc da cam/dioxin được hỗ trợ 2 suất quà.

Theo Ni sư Thích nữ Tuyết Liên, trụ trì Tịnh xá Ngọc Hiệp, người đầu tiên khởi xướng Chương trình này: Lúc đầu, Chương trình chỉ có 5 đến 10 người có điều kiện tham gia đóng góp giúp đỡ. Sau 1 năm số người tham gia làm từ thiện từ Chương trình tăng dần, có lúc lên đến gần cả trăm người. Hiện Chương trình đang duy trì giúp đỡ khoảng 57 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, có lúc Chương trình hoạt động hạn chế do thiếu nhà tài trợ, nên tịnh xá phải vận động từ nhiều nguồn khác trong và ngoài tỉnh hoặc tự thân duy trì hoạt động Chương trình, với mỗi tháng tịnh xá xuất khoảng 500 kg gạo và 10 triệu đồng để hỗ trợ cho các hoạt động từ thiện - xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, trong đó có các nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Đặc biệt, những năm qua, Chương trình luôn đồng hành với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Châu Thành trong các hoạt động từ thiện - xã hội, hỗ trợ cho nhiều nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ổn định cuộc sống

LÊ HUỲNH

.
.
.