Thứ Hai, 20/07/2020, 10:18 (GMT+7)
.

Chuyện những người hớt tóc miễn phí cho người nghèo

Đều đặn mỗi buổi chiều từ thứ hai đến thứ sáu, nhóm thợ hớt tóc trẻ của tiệm tóc nam QC. Barber Shop trên đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 9, TP. Mỹ Tho lại ra vỉa hè đường Ngô Quyền, phường 1, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang để hớt tóc miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, người lao động nghèo trên địa bàn thành phố.

Nhóm thợ hớt tóc miễn phí cho ông Nguyễn Văn Tâm.
Nhóm thợ hớt tóc miễn phí cho ông Nguyễn Văn Tâm.

Những ngày gần đây, ai đi ngang đường Ngô Quyền cũng ấn tượng với hình ảnh nhóm bạn trẻ gồm 4 bạn nam dựng tấm bảng ghi dòng chữ “hớt tóc miễn phí cho trẻ em, người lao động nghèo”. Từ ngày nhóm hoạt động, mỗi buổi chiều đều có từ 10 - 15 lao động nghèo, trẻ em cơ nhỡ trên địa bàn TP. Mỹ Tho được hớt tóc miễn phí.

Theo chia sẻ của các thành viên trong nhóm, việc hớt tóc tuy là ở vỉa hè, miễn phí nhưng chất lượng không khác gì ở tiệm. Tất cả những trẻ em cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn hay người lao động nghèo đều được anh em trong nhóm xem như là khách hàng để tư vấn, tạo cho họ mái tóc đẹp, đem lại sự hài lòng cho từng người.

Nói về việc hớt tóc miễn phí của nhóm, anh Nguyễn Văn Hào, thợ hớt tóc của tiệm tóc nam QC. Barber Shop cho biết: “Mấy chú chạy “xe ôm”, bán vé số, người nghèo hay trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ mỗi lần đi cắt tóc phải tốn một khoản tiền không nhỏ so với thu nhập hằng ngày của họ. Vì vậy nhóm xin ý kiến chủ tiệm thành lập điểm hớt tóc miễn phí ở vỉa hè đường Ngô Quyền vào mỗi buổi chiều nhằm giúp người nghèo, trẻ em cơ nhỡ có được mái tóc đẹp; đồng thời, nhằm giúp các bạn trẻ mới vào nghề có điều kiện thực tập”.

Anh Võ Hồng Nam, một thợ hớt tóc mới vào nghề cho biết: “Em rất vui khi được tham gia cùng với nhóm để hớt tóc miễn phí cho người nghèo, trẻ em cơ nhỡ. Đây không chỉ là việc làm có ích giúp đỡ người nghèo, mà còn là cơ hội để em có thể trải nghiệm thực tế sau khi học lý thuyết ở tiệm”.

Được nhóm hớt tóc miễn phí, ông Nguyễn Văn Tâm, 64 tuổi, làm nghề chạy “xe ôm” vui mừng cảm ơn nhóm bạn trẻ đã có nghĩa cử cao đẹp giúp ông cũng như những người có hoàn cảnh khó khăn có được mái tóc đẹp mà không phải tốn tiền. Ông Tâm mong rằng, trong thời gian tới, nhóm sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa để có thể giúp đỡ, san sẻ với người lao động nghèo vơi bớt khó khăn, cơ cực trong cuộc sống.
Thật đáng quý trước nghĩa cử cao đẹp của nhóm thợ hớt tóc trẻ tiệm tóc nam QC. Barber Shop trong việc hớt tóc miễn phí cho người nghèo. Công việc của các bạn tuy nhỏ nhưng thật có ý nghĩa, góp phần san sẻ yêu thương trong cuộc sống. Mong rằng, trong thời gian tới, mô hình của nhóm thợ hớt tóc trẻ này ngày càng lan tỏa để có thể giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa.

ĐỖ PHI

.
.
Liên kết hữu ích
.