Thứ Năm, 08/10/2020, 20:22 (GMT+7)
.

Ông Nguyễn Văn Triệu: Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

(ABO) Ông Nguyễn Văn Triệu (sinh năm 1946, ấp Quý Phước, xã Nhị Quý, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã có nhiều đóng góp tích cực trong quá trình xây dựng xã Nhị Quý đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Không chỉ bản thân tích cực đóng góp, mà ông còn vận động nhân dân địa phương cùng chung tay xây dựng NTM.

Nhị Quý là một xã ven của TX. Cai Lậy. Trước đây, đời sống của người dân trong xã chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Vào mùa mưa, một số đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã xuống cấp làm cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Qua tuyên truyền chủ trương xây dựng xã Nhị Quý đạt chuẩn NTM, ông Triệu đã thấy được nhiều lợi ích từ việc xây dựng xã đạt chuẩn này.

Từ đó, ông Triệu đã gương mẫu tháo dỡ 180 m hàng rào, hiến 400 m2  đất; đồng thời, vận động người dân trong ấp Quý Phước hiến đất, đóng góp ngày công, tiền mặt… cùng với chính quyền xã Nhị Quý xây dựng đường Cầu Vĩ dài 1.000 m, ngang 3 m hoàn thành thông thoáng, giúp việc đi lại của người dân được thuận tiện.

Ông Nguyễn Văn Triệu được UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng NTM
Ông Triệu được UBND tỉnh Tiền Giang trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng xã Nhị Quý đạt chuẩn NTM.

Ông Triệu cho biết, gia đình có 8 công vườn, từ khi ông chuyển đổi sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao như bưởi, nhãn xuồng, kiểng bon sai… đã cho gia đình ông thu nhập trên 300 triệu đồng/năm. Nhờ đó mà ông có điều kiện đóng góp xây dựng NTM ở xã Nhị Quý.

Khi đường giao thông thông thoáng, dịch vụ phát triển, thu nhập người dân sẽ tăng thêm, cuộc sống cải thiện, con cái được học hành đến nơi đến chốn. Chính điều này đã không ngừng thôi thúc ông hiến đất, vận động người dân địa phương cùng chung tay xây dựng NTM.

Theo ông Triệu, để người dân hiến đất xây dựng đường giao thông nông thôn là chuyện không phải dễ dàng. Lúc vận động gặp nhiều khó khăn, nhiều hộ dân không đồng tình. Với sự kiên trì, mong muốn có con đường thông thoáng cho việc đi lại dễ dàng, góp phần xây dựng NTM, bên cạnh bản thân phải gương mẫu, đi đầu thì ông Triệu còn kiên nhẫn vận động, tuyên truyền thuyết phục người dân hiến đất. Từ đó người dân có ý thức và thấy được những lợi ích từ việc xây dựng NTM, xem đó là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân nên đã tham gia hiến đất, ngày công... để làm đường giao thông nông thôn.

Bên cạnh đó, ông Triệu còn vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh sửa hàng rào cây xanh và trồng hoa trên các tuyến đường chính của ấp Quý Phước; đồng thời tham gia thực hiện các hoạt động giữ vững và nâng chất các tiêu chí NTM  do UBND xã Nhị Quý triển khai phát động.

Với những đóng góp tích cực trong xây dựng NTM, ông Triệu đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng xã Nhị Quý đạt chuẩn NTM.

LÝ OANH

 

.
.
Liên kết hữu ích
.