Thứ Tư, 07/04/2021, 09:31 (GMT+7)
.
BÀI DỰ THI GIẢI BÁO CHÍ NGUYỄN ĐỨC CẢNH NĂM 2020 - 2021

Triển khai sâu rộng Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động

Thời gian qua, Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động (gọi tắt là Chương trình) do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang tổ chức đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực như cải thiện đời sống, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động trên địa bàn. Chương trình sẽ được tiếp tục triển khai sâu rộng để hỗ trợ đoàn viên tiếp cận những sản phẩm, với mức giá phúc lợi, ưu đãi.

CHIA SẺ KHÓ KHĂN VỚI ĐOÀN VIÊN

Thực hiện Chương trình, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang tập trung chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai thực hiện. Trong năm 2020, LĐLĐ tỉnh đã ký kết mới với 4 doanh nghiệp (DN), LĐLĐ cấp huyện, Công đoàn ngành ký kết với 12 DN. Đến nay, LĐLĐ tỉnh, 17 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ cấp huyện, Công đoàn ngành đã ký kết với 108 đơn vị, DN gồm các lĩnh vực cung cấp các dịch vụ du lịch, viễn thông, bảo hiểm, điện máy, nha khoa, xây dựng, ăn uống... Trong năm 2020, có hơn 83.800 lượt đoàn viên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các DN, tiết kiệm hơn 1,857 tỷ đồng.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa LĐLĐ tỉnh với 2 DN để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi cho tổ chức Công đoàn và đoàn viên công đoàn.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa LĐLĐ tỉnh Tiền Giang với 2 DN để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi cho tổ chức Công đoàn và đoàn viên công đoàn.

Em Nguyễn Hoàng Quân, Công ty TNHH Giày Apache Việt Nam (Khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) cho biết, em thường xuyên mua sắm các sản phẩm của Chương trình, các sản phẩm mà em lựa chọn chủ yếu là những sản phẩm gia dụng, nhu yếu phẩm cần thiết trong gia đình. Chương trình mang đến phúc lợi rất tốt cho người lao động, mong rằng trong thời gian tới Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh, các Công đoàn cơ sở sẽ ký kết hợp tác với nhiều đơn vị, DN hơn nữa để tạo phúc lợi tốt nhất cho người lao động.

Còn chị Hải Băng, Công ty CP TaeKwang Vina Industrial chi nhánh Tiền Giang (Cụm công nghiệp Trung An, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cho biết: “Tôi thích nhất những mặt hàng là nhu yếu phẩm được bán trong Chương trình. Các sản phẩm này được sử dụng hằng ngày, là nhu cầu thiết yếu trong đời sống nên rất cần thiết. Sản phẩm tuy được ưu đãi về giá nhưng chất lượng không hề thua kém các sản phẩm khác trên thị trường”.

Theo đồng chí Trương Văn Hiền, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh đặc biệt quan tâm đến chính sách, phúc lợi của người lao động. Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh luôn có những nỗ lực, những Chương trình phúc lợi mới, sáng tạo, thiết thực để mang đến sản phẩm đa dạng, chất lượng đến đoàn viên, người lao động đang làm việc trong và ngoài khu công nghiệp. 

Trong quý I-2021, có 5.619 lượt đoàn viên, người lao động đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các đối tác và được thụ hưởng, tiết kiệm được hơn 4,53 tỷ đồng. Qua đó, góp phần hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp tiêu thụ thêm sản phẩm, giúp đoàn viên thụ hưởng những ưu đãi, giảm giá khi mua sắm, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị, DN.

TIẾP TỤC TRIỂN KHAI SÂU RỘNG

Công ty CP Tập đoàn Khải Minh là đơn vị đã nhiều năm đồng hành cùng Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh và LĐLĐ tỉnh Tiền Giang về Chương trình. Với sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, công ty có thêm những chương trình mới giúp gia tăng thêm những chính sách, phúc lợi hơn cho đoàn viên và người lao động. Công ty xây dựng Chương trình chăm sóc cuộc sống và phúc lợi Agape, dựa trên nền tảng của 4 giá trị trọng tâm của đoàn viên và người lao động, đó là: Chăm sóc sức khỏe, cải thiện cuộc sống, gia tăng phúc lợi và giải pháp tài chính, đây là những phúc lợi gắn liền với nhu cầu của đoàn viên và người lao động.

Đoàn viên tham khảo, mua sắm sản phẩm của Chương trình.
Đoàn viên tham khảo, mua sắm sản phẩm của Chương trình.

Ngoài ra, Công ty CP Tập đoàn Khải Minh còn có những hoạt động như bán hàng lưu động với các chính sách, phúc lợi giảm giá cho đoàn viên, người lao động; hỗ trợ tặng quà trong các đợt trao Mái ấm Công đoàn; hỗ trợ mổ tim miễn phí cho trường hợp đoàn viên có con, em bị tim bẩm sinh… Bên cạnh đó, công ty có những buổi hội thảo để trang bị những kiến thức về chăm sóc sức khỏe, làm việc đội nhóm để người lao động có thêm những mô hình mới phục vụ tốt hơn cho môi trường, công việc.

Anh Nguyễn Hoàng Nam, Giám đốc Phát triển đối tác chiến lược của Công ty CP Tập đoàn Khải Minh cho biết, thời gian tới, công ty sẽ đẩy mạnh các hoạt động, sản phẩm liên quan đến sức khỏe người lao động, gia tăng thêm những đối tác phúc lợi để người lao động có thêm nhiều chính sách phúc lợi hơn để hỗ trợ cho đoàn viên tiếp cận đến những sản phẩm, với mức giá rất phúc lợi, ưu đãi.

Đồng chí Trương Văn Hiền, cho biết, thời gian tới, để Chương trình tiếp tục nâng cao hiệu quả và ngày càng được triển khai thêm sâu rộng, đơn vị tiếp tục thương lượng, ký kết với các tập đoàn, DN có những mặt hàng thiết yếu liên quan đến đời sống của người lao động; thương lượng với các đơn vị đã ký kết giảm giá sâu hơn cho người lao động; cập nhật thông tin lên các phương tiện thông tin truyền thông đại chúng, mạng xã hội để cho người lao động biết, tiếp cận và được hưởng thụ từ Chương trình nhiều hơn.

Đồng thời, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các địa phương thương lượng những DN, đơn vị trên địa bàn ký kết Chương trình, để công nhân ở vùng sâu, vùng xa cũng có điều kiện hưởng thụ. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh cũng đa dạng các hình thức như mở gian hàng, sự kiện, đăng ký mua hàng thường xuyên tại công ty và được phục vụ tại chỗ…

LÝ OANH

 

.
.
.