Thứ Bảy, 26/06/2021, 09:21 (GMT+7)
.

Các cấp Công đoàn tỉnh Tiền Giang: Chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tuyên truyền, nâng cao ý thức của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong việc phòng, chống dịch bệnh; đồng thời, triển khai các hoạt động, giải pháp đồng hành cùng người lao động khắc phục khó khăn, an tâm công tác.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Minh Hùng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, LĐLĐ tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo tất cả các cấp công đoàn trong tỉnh chú trọng việc tuyên truyền phòng, chống dịch; phối hợp người sử dụng lao động theo dõi, nắm bắt kịp thời tình hình dịch bệnh; ảnh hưởng của dịch bệnh đối với đời sống, việc làm của đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn.

ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN

Đến nay, tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã thành lập các Đội Phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, chỉ đạo LĐLĐ cấp huyện, cấp ngành thành lập các Đội Phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương. Còn tại các doanh nghiệp, CĐCS phối hợp người sử dụng lao động thành lập các Tổ An toàn Covid-19.

Đồng chí Lê Minh Hùng trao tiền hỗ trợ các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Lê Minh Hùng trao tiền hỗ trợ các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Nguyễn Thị Thùy Dương cho biết, các khu công nghiệp là nơi tập trung đông doanh nghiệp, có nhiều công nhân, lao động làm việc sẽ rất dễ lây lan dịch bệnh. Do đó, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã có văn bản hướng dẫn các CĐCS, khu nhà trọ công nhân tự quản các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh như: Tuyên truyền, vận động công nhân, lao động chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh; không tập trung ăn sáng đông người trước khi vào làm việc; thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Đồng thời, các CĐCS, khu nhà trọ công nhân tự quản phải thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh cho người lao động được biết và tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho đoàn viên, người lao động.

Vừa qua, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã tổ chức 3 đoàn kiểm tra việc công nhân, lao động chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu công nghiệp: Mỹ Tho (TP. Mỹ Tho), Tân Hương (huyện Châu Thành), Long Giang (huyện Tân Phước).

Đồng chí Lê Minh Hùng cho biết, các đoàn kiểm tra đã vận động doanh nghiệp tuyên truyền công nhân, lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh; nhắc nhở các doanh nghiệp thực hiện nghiêm việc kiểm tra y tế đối với đội ngũ lái xe đưa rước công nhân và lái xe vận chuyển hàng hóa.

Đề nghị các doanh nghiệp đẩy mạnh tuyên truyền, yêu cầu tài xế xe đưa rước công nhân cũng như công nhân đi làm xe nào thì về xe đó. Lưu ý các doanh nghiệp cần ứng dụng mô hình tự động hóa trong việc phun khử khuẩn cho người và phương tiện ra vào cổng cũng như đo thân nhiệt ngay từ cổng nhằm tránh tình trạng công nhân tập trung để kiểm tra thân nhiệt.

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức các đoàn đến làm việc với các chủ nhà trọ, Ban Quản lý 49 khu nhà trọ công nhân tự quản trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19.

HỖ TRỢ CÔNG ĐOÀN VIÊN, NGƯỜI LAO ĐỘNG

Công đoàn các huyện, thị, thành trong tỉnh đã tuyên truyền, vận động, kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, CNVCLĐ, nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp, ủng hộ vật phẩm, tiền mặt để chăm lo cho người lao động trong khu vực bị phỏng tỏa phòng, chống dịch bệnh; bị ảnh hưởng dịch Covid-19; các trường hợp cách ly tại nhà; lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19… Qua đó, nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực từ cộng đồng.

Công ty cổ phần tập đoàn Khải Minh trao Bảng tượng trưng hỗ trợ 50 phần quà cho người lao động trong khu  phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy.
Công ty cổ phần tập đoàn Khải Minh trao Bảng tượng trưng hỗ trợ 50 phần quà cho người lao động trong khu phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Châu Thành Trương Thanh Hòa cho biết, vừa qua, đơn vị đã vận động Tổ chức Tài chính vi mô CEP Châu Thành trao tặng các nhu yếu phẩm, khẩu trang y tế, sữa... đến các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Đồng thời, đơn vị đã phát động trong CNVCLĐ trên địa bàn huyện ủng hộ Quỹ Phòng, chống Covid-19. Đến nay, số tiền của các đơn vị, doanh nghiệp, CNVCLĐ, công đoàn viên của huyện Châu Thành chuyển về Quỹ Phòng, chống Covid-19 để ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 trên 160 triệu đồng.

Theo Chủ tịch LĐLĐ TX. Cai Lậy Nguyễn Tiến Dũng, đơn vị đã liên hệ với các doanh nghiệp, trong đó có Công ty TNHH Tươi Mart, Tổ chức Tài chính vi mô CEP Châu Thành hỗ trợ các mặt hàng nhu yếu phẩm, trị giá trên 30 triệu đồng; Công ty cổ phần tập đoàn Khải Minh hỗ trợ 50 phần quà, kinh phí 20 triệu đồng cho người lao động trong khu phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy và một số trường hợp cách ly tại nhà. Thời gian tới, LĐLĐ TX. Cai Lậy tiếp tục vận động hỗ trợ, đảm bảo cho công đoàn viên, CNVCLĐ ổn định cuộc sống.

Theo LĐLĐ tỉnh, đến nay, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã vận động ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 hơn 3,4 tỷ đồng, 8.977 tin nhắn (tổng số tiền 446,82 triệu đồng) cho Quỹ Vắc xin phòng Covid-19. Các cấp Công đoàn tổ chức thăm hỏi 50 trường hợp khó khăn (số tiền 20,6 triệu đồng); trao tặng 30.000 khẩu trang, 50 thùng mì gói, 25 thùng hàng và 400 phần quà nhu yếu phẩm (tổng trị giá 210,53 triệu đồng) cho lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch, người dân trong khu vực phong tỏa, khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19. Triển khai vận động các doanh nghiệp đăng ký mua vắc xin tiêm ngừa cho công nhân, lao động, đến nay có 7 doanh nghiệp đăng ký mua tổng cộng 10.675 liều vắc xin.

Các cấp Công đoàn trong tỉnh đang tiếp tục tham gia cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp và ngành chức năng các địa phương rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan yếu tố dịch tễ đối với các ca nhiễm Covid-19 đã được công bố, nhất là các trường hợp liên quan trong CNVCLĐ. Cùng với các đoàn kiểm tra của địa phương tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có việc xây dựng phương án phòng, chống dịch trong các doanh nghiệp trên địa bàn.

CÁT TƯỜNG

BÀI DỰ THI GIẢI BÁO CHÍ
NGUYỄN ĐỨC CẢNH
NĂM 2020 - 2021



 

.
.
.