Chủ Nhật, 18/07/2021, 18:20 (GMT+7)
.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Gò Công Tây: Cùng góp sức phòng, chống dịch Covid-19

(ABO) Tính đến ngày 18-7, huyện Gò Công Tây ghi nhận 63 ca mắc Covid-19; 448 ca F1 cách ly tại 7 khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong các khu cách ly, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Gò Công Tây đảm nhận khâu tổ chức nấu ăn phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch và các công dân đang cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

1 khu cách ly tập trung tại huyện Gò Công Tây
Khu cách ly tập trung tại Trường THCS Nguyễn Đắc Thắng.

Hơn 1 tháng qua, từ việc đi chợ mua lương thực, thực phẩm đến tổ chức nấu ăn đều do các cán bộ, chiến sĩ của Ban CHQS huyện đảm nhận. Trong quá trình nấu ăn đến chia suất ăn, trao các phần ăn đến các khu vực cách ly tập trung của huyện, các cán bộ, chiến sĩ luôn tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Tạ Minh Trí, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Gò Công Tây cho biết, để phục vụ 3 bữa ăn/ngày cho gần 500 công dân tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện, những ngày qua, tại bếp ăn của Ban CHQS huyện luôn tất bật. Hằng ngày, các anh, chị ở đây đều dậy từ sớm để chuẩn bị đồ ăn sáng chuyển đến khu cách ly, sau đó bắt tay ngay vào nấu ăn trưa. Các “anh nuôi”, “chị nuôi” luôn tất bật, gần như không có thời gian nghỉ ngơi, nhưng ai cũng cần mẫn, trách nhiệm. Mỗi suất ăn tại khu cách ly đảm bảo dinh dưỡng. Công tác chế biến thức ăn luôn chú trọng vệ sinh an toàn thực phẩm, thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt là chú trọng chất lượng bữa ăn, nhà bếp xây dựng thực đơn hằng tuần, liên tục đổi món để mọi người dễ ăn hơn.

Các xe vận chuyển cơm khi ra vào khu cách ly điều được phun xịt khử khuẩn
Các xe vận chuyển thức ăn khi ra vào khu cách ly đều được phun xịt khử khuẩn.

Cùng với công tác bảo đảm hậu cần, Ban CHQS huyện còn chủ trì, phối hợp với Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện tham mưu tổ chức và vận hành các khu cách ly tập trung đạt các yêu cầu theo quy định trong phòng, chống dịch. Theo đó, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện luôn thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch khi vào phục vụ khu cách ly để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm Covid-19.

Lực lượng phục vụ được theo dõi sức khỏe thường xuyên và được test nhanh covid định kỳ
Lực lượng phục vụ được theo dõi sức khỏe thường xuyên và được test nhanh Covid-19 định kỳ.

Hiện số lượng người đang cách ly tập trung khá lớn, nhằm tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly, Ban CHQS huyện chỉ đạo lực lượng trực camera và điều hành 24/24 theo dõi nhắc nhở người cách ly chấp hành nghiêm các quy định và tuyên truyền người dân tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, tránh lây nhiễm chéo; nhất là hạn chế nói chuyện, tiếp xúc với người cùng phòng, không tiếp xúc với người khác phòng, trước và sau khi vào nhà vệ sinh đều sử dụng dung dịch sát khuẩn. Đối với lực lượng phục vụ được theo dõi sức khỏe thường xuyên và được test nhanh Covid-19 định kỳ...

Lực lượng trực camera và điều hành 24/24. Thường xuyên phát hiện và theo dõi nhắc nhỡ người cách ly chấp hành nghiêm.
Lực lượng trực camera và điều hành 24/24 theo dõi nhắc nhở người cách ly chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Ban CHQS huyện, Mặt trận, các đoàn thể huyện Gò Công Tây đang thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sẵn sàng đương đầu khó khăn trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Giao cơm cho người được cách ly
Giao thức ăn đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh và kịp thời đến người đang cách ly.

HOÀI THU

 

.
.
.