Thứ Bảy, 31/07/2021, 21:12 (GMT+7)
.

Nghĩa cử đẹp của "Áo xanh ra đồng"

(ABO) Thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 và Chương trình "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch Covid-19", ngày 31-7, Tỉnh đoàn Tiền Giang thực hiện mô hình "Áo xanh ra đồng" tổ chức cho đoàn viên, thanh niên hỗ trợ nhà vườn tại huyện Chợ Gạo và Tân Phước thu hoạch thanh long, khóm gửi đến người dân trong các khu phong tỏa, bệnh viện dã chiến và chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh.

Các bạn thanh niên đến tận vườn, hỗ trợ người dân thu hoạch thanh long, gửi đến người dân khu phong tỏa
Đoàn viên, thanh niên đến tận vườn hỗ trợ nhà vườn thu hoạch thanh long gửi đến người dân trong các khu phong tỏa.

Kết quả đoàn viên, thanh niên đã thu hoạch được 3 tấn thanh long, 2 tấn khóm. Sau khi thu hoạch, các bạn đoàn viên đã vận chuyển thanh long, khóm về Tỉnh đoàn Tiền Giang để phân chia, bổ sung thêm rau, củ, quả và mang đến hỗ trợ cho các hộ dân tại những khu vực phong tỏa, bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, đoàn viên còn trao trực tiếp các phần trái cây đã thu hoạch đến các chốt kiểm dịch trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

Chú Phan Văn Đồng (xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) cho biết: "Gia đình tôi trồng được 4 công thanh long. Khi hay tin đoàn viên, thanh niên đang tìm nguồn rau, củ, quả để cung cấp cho các khu phong tỏa, tôi đã liên hệ với các cháu đoàn viên, thanh niên đến vườn nhà thu hoạch được 400 kg thanh long. Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, tôi cũng muốn đóng góp một phần nhỏ trái cây cho bà con để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Đoàn viên, thanh niên hăng hái thu hoạch thanh long
Đoàn viên, thanh niên thu hoạch thanh long tại vườn của một hộ dân trên địa bàn huyện Chợ Gạo.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang Nguyễn Thị Mỹ Nương cho biết, thời gian qua, Tỉnh đoàn Tiền Giang cũng như Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh đã nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các cá nhân, tập thể cùng chung tay góp sức hỗ trợ thực phẩm thiết yếu, rau, củ, quả…, để gửi tặng các hộ dân trong khu phong tỏa, người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh, các bệnh viện dã chiến, chốt kiểm dịch.

Người dân hỗ trợ được 3 tấn thanh long, để trao tặng các khu phong tỏa, bệnh viện dã chiến
Nhà vườn hỗ trợ 3 tấn thanh long để trao tặng cho người dân các khu phong tỏa, bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
Đoàn vận chuyển thanh long đã thu hoạch ra xe
Đoàn viên, thanh niên vận chuyển thanh long đã thu hoạch ra xe.
Hỗ trợ trái cây cho các khu phong tỏa trên địa bàn TP. Mỹ Tho
Hỗ trợ trái cây cho các chốt kiểm dịch trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

LÝ OANH

 

 

 

 

.
.
.