Thứ Ba, 27/07/2021, 20:23 (GMT+7)
.

Người đàn ông đến Tiền Giang "xem có gì vui không?" đã được đưa về nhà

(ABO) Sau khi bị lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 chặn lại thì người đàn ông đi xe máy cho biết từ TP. Hồ Chí Minh chạy xe về Tiền Giang để “xem có gì vui không?”.

Sáng 27-7, Trung tá Nguyễn Văn Tám, Trưởng Công an phường 9, TP. Mỹ Tho cho biết, đơn vị vừa bàn giao ông Đoàn Tử Lộc (65 tuổi) bị đãng trí, ngụ phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh cho gia đình quản lý.

Trước đó vào ngày 25-7, ông Lộc điều khiển xe máy biển kiểm soát 52H6-0609 từ TP. Hồ Chí Minh xuống tới TP. Mỹ Tho thì gặp chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở ngã ba Quốc lộ 50 với đường Đinh Bộ Lĩnh.

Ông Lộc  được xe cứu thương từ thiện San sẻ yêu thương đưa về gia đình.

Ông Lộc được xe cứu thương của Nhóm từ thiện "San sẻ yêu thương" đưa về gia đình tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại đây, ông Lộc có biểu hiện không bình thường nên lực lượng làm nhiệm vụ giữ lại và cho nhân viên y tế test nhanh Covid-19 và kết quả âm tính. Sau đó, các lực lượng làm nhiệm vu tìm được số điện thoại người thân ông Lộc và liên hệ báo tin, nhưng do người thân ông Lộc gặp khó khăn khi phải có giấy test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 mới đi từ TP. Hồ Chí Minh về Tiền Giang được. Do đó, Công an phường 9 đã liên hệ xe cứu thương của Nhóm từ thiện "San sẻ yêu thương", Hội Từ thiện TP. Mỹ Tho hỗ trợ đưa ông Lộc cùng xe máy về nhà tại TP. Hồ Chí Minh.

Một cán bộ chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở ngã ba Quốc lộ 50 với đường Đinh Bộ Lĩnh, TP. Mỹ Tho cho biết, không hiểu vì sao từ TP. Hồ Chí Minh về đến Tiền Giang có rất nhiều trạm kiểm soát mà ông Lộc lại qua được, khi được hỏi đi về đâu thì ông Lộc trả lời: “Đi vòng vòng xem có gì vui không?”.

Người thân ông Lộc cho biết, ông bị đãng trí nhiều năm, không có vợ con và sống một mình. Khi ông Lộc lấy xe máy và hành lý đi, gia đình người thân không hay. Cháu ruột ông Lộc cảm ơn Công an phường 9, TP. Mỹ Tho và xe cứu thương từ thiện của Hội Từ thiện TP. Mỹ Tho đã cưu mang, hỗ trợ đưa ông Lộc về với gia đình.

               NGUYỄN VINH

.
.
.