Thứ Sáu, 06/08/2021, 20:55 (GMT+7)
.

Lái xe vận chuyển hàng hóa đường dài phải xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi vận chuyển

(ABO) Ngày 6-8, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang vừa có Công văn 3962 gửi các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh về việc tạm thời không xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các lái xe vận chuyển hàng hóa đường dài.

Lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện qua địa bàn tỉnh tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 Thân Cửu Nghĩa.
Lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện qua địa bàn tỉnh tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 Thân Cửu Nghĩa.

Theo Sở Y tế tỉnh, theo quy định hiện nay, đối với phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu đường dài liên tỉnh, người điều khiển phương tiện (lái xe) phải có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn giá trị (trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm) thì lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát cho xe lưu thông qua chốt sau khi đã kiểm tra Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, tại các chốt kiểm soát của tỉnh, lực lượng chức năng phát hiện đã có trường hợp lái xe vận tải hàng hóa đường dài không có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 vẫn lưu thông liên tỉnh.

Khi kiểm tra, các trường hợp này mới tìm đến những nơi có xét nghiệm SARS-CoV-2 để thực hiện; trong đó, không ít trường hợp đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Điều này gây ra hậu quả là vừa ùn tắc giao thông, vừa tạo ra nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Để chấn chỉnh, khắc phục tình trạng nêu trên, trong điều kiện thực hiện thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, thực hiện chỉ đạo của UBND dân tỉnh, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế công lập và tư nhân trên địa bàn tỉnh tạm thời không xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các lái xe vận chuyển hàng hóa đường dài (liên tỉnh) để nâng cao ý thức trách nhiệm các lái xe này.

Bắt buộc họ phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi vận chuyển hàng hóa theo quy định.

Ý PHƯƠNG

.
.
Liên kết hữu ích
.