Thứ Hai, 13/09/2021, 10:28 (GMT+7)
.

Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Gạo: Áo đỏ lan tỏa yêu thương

(ABO) Cùng với các lực lượng áo xanh của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, hình ảnh những chiếc áo đỏ của Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua cũng xuất hiện nhiều hơn, lan tỏa yêu thương, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân khó khăn trong các khu cách ly, phong tỏa.
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Gạo Đặng Thị Thu Uyên cho biết: “Từ khi dịch bệnh bùng phát với nhiều diễn biến phức tạp, toàn huyện Chợ Gạo thực hiện Chỉ thị số 16 nên đa số đời sống bà con bị ảnh hưởng. Huyện hội đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái vận động nhiều tổ chức cá nhân cùng chung tay góp sức trong công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm lo cho hộ nghèo, người già neo đơn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Hội đã cùng Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ… đã vận động nhiều phần quà, trị giá hàng trăm triệu đồng chăm lo cho các hộ bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Thực hiện tốt vai trò cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn cũng đã tích cực vận động và tổ chức các chương trình an sinh xã hội, chăm lo các đối tượng yếu thế; đồng thời, quan tâm động viên, chia sẻ, ổn định tâm lý người dân trước tình hình dịch bệnh”.
Không thể kể hết, hơn 2 tháng qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động chính xác bao nhiêu phần quà, hàng chục tấn gạo, nông sản, cùng một số nhu yếu phẩm, dụng cụ, trang thiết bị y tế... Toàn bộ hàng hóa sau khi vận động, có những nông sản lực lượng của Hội trực tiếp đi thu hoạch, vận chuyển, phân phối đến người dân nghèo, người gặp khó khăn do dịch bệnh tại khu dân cư, khu vực bị cách ly, phong tỏa và các bệnh viện dã chiến trong huyện, tỉnh và cả hỗ trợ hàng tấn nông sản cho TP. Hồ Chí Minh.
Trong những ngày qua, có thể dễ dàng nhận thấy hình ảnh chiếc áo đỏ rong ruổi trên các tuyến đường, con hẻm, khu dân cư từ sáng sớm đến nửa đêm. Hết đón nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm của các nhà hảo tâm gửi về, hoặc trực tiếp thu hoạch, vận chuyển, lực lượng Hội tập trung phân phối, vận chuyển đến các điểm cách ly, phong tỏa trao tận tay người dân; rồi lại tất bật vận động, trao tặng trang thiết bị y tế, đồ dùng tới các bệnh viện...
 
Công việc của họ tăng lên gấp nhiều lần ngày thường khi những chuyến hàng mang nặng nghĩa tình hỗ trợ người dân trong những ngày tháng khó khăn do dịch bệnh. Những hoạt động đó, Hội đã phát huy vai trò và trách nhiệm tích cực thể hiện hậu phương vững chắc trong công tác vận động, tiếp nhận và hỗ trợ chăm lo lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Nối tiếp các hoạt động của “Chuyến xe nghĩa tình - Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” chăm lo cuộc sống cho người dân, lực lượng Hội Chữ thập đỏ huyện còn hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin, tham gia truy vết F0, F1, tham gia trực chốt, điểm cách ly, phong tỏa.
 
Công việc nối tiếp nhau liên tục, ảnh hưởng của thời tiết thất thường, lại thêm tình hình dịch bệnh lây nhiễm phức tạp không khỏi khiến “những chiến sĩ” ấy đôi lúc cảm thấy mệt mỏi, đuối sức. Nhưng rồi tinh thần Chữ thập đỏ và những giá trị nhân đạo đã vực dậy, khiến họ trở nên mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn 
Thế mới hay, trong lúc hoạn nạn, khó khăn nhất, tinh thần nhân đạo, tinh thần Chữ thập đỏ lại được tỏa sáng hơn bao giờ hết. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Gạo chia sẻ thêm: Hội Chữ thập đỏ huyện trân trọng ghi nhận và bày tỏ tình cảm trân quý, sự cảm kích đến các nhà hảo tâm, các tổ chức, đơn vị và người dân đã đồng hành cùng Hội với những giá trị nhân đạo không thể đo đếm được. Đây sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn để lực lượng Hội tiếp tục lan tỏa yêu thương đến người dân trong và ngoài tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Có thể nói, những hoạt động ứng phó với dịch Covid-19 của Hội Chữ thập đỏ huyện thời gian qua là nhịp cầu nối dài, giúp lan tỏa tình yêu thương và sẻ chia đến các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội để “không ai bị bỏ lại phía sau”. 
LÊ PHƯƠNG
 
.
.
.