Thứ Bảy, 11/09/2021, 13:51 (GMT+7)
.

TIỀN GIANG: Tăng cường quản lý vận tải, vận chuyển hàng hóa, vật tư, nông sản

(ABO) Ngày 10-9, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành hành Công văn 5185 về quản lý vận tải, vận chuyển hàng hóa, vật tư, nông sản trên địa bàn tỉnh trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu đối với người trên phương tiện hoạt động thu mua, vận chuyển hàng hóa, vật tư, nông sản trên địa bàn tỉnh phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-COV-2 thời gian không quá 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm; trong suốt quá trình hoạt động di chuyển trong vùng dịch, người trên phương tiện phải đảm bảo thực hiện 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế và không được tự ý di chuyển sang nơi khác ngoài khu vực hoặc điểm đã đăng ký đến.

Tiềng Giang tăng cường
Tiềng Giang tăng cường quản lý vận tải, vận chuyển hàng hóa, vật tư, nông sản. Ảnh: Tuấn Lâm.

Trong quá trình giao nhận hàng hóa người trên phương tiện hạn chế rời khỏi cabin của xe; trường hợp rời khỏi cabin của xe phải thực hiện nghiêm “nguyên tắc 5K”; giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2 m khi tiếp xúc với người khác; thực hiện sát khuẩn có trên 60% nồng độ cồn hoặc rửa tay thường xuyên bằng xà phòng trong ít nhất 30 giây”; chủ động liên hệ nơi đến để bố trí, sắp xếp vị trí tập kết hàng hóa phù hợp, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đối với người trên phương tiện từ các tỉnh, thành phố khác đến Tiền Giang: Thực hiện các nội dung yêu cầu nêu trên, nếu có thời gian hoạt động trên 1 ngày phải đảm bảo “3 tại chỗ” trong suốt quá trình thu mua vận chuyển hàng hóa, nông sản tại khu vực đã đăng ký (không được thu mua rãi rác của từng hộ dân riêng lẻ mà phải có điểm tập kết hàng hóa cố định).

UBND tỉnh Tiền Giang cũng yêu cầu đối với người trên phương tiện thu mua, vận chuyển hàng hoá, vật tư, nông sản trên địa bàn tỉnh Tiền Giang di chuyển khỏi địa bàn tỉnh sau đó quay về địa phương cũng như công tác kiểm tra, kiểm dịch. XEM CHI TIẾT CÔNG VĂN 5185.

N.T

.
.
.