Thứ Năm, 09/09/2021, 10:23 (GMT+7)
.

Phụ nữ Gò Công Đông giúp nhau vượt qua đại dịch

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ quyết liệt phòng, chống dịch; đồng thời, tăng cường vận động, hỗ trợ chia sẻ khó khăn với hội viên, người dân nghèo.

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại địa phương, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Gò Công Đông đã chỉ đạo, triển khai các văn bản đến cơ sở thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể huyện tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch trên đài phát thanh, loa di động, phát tờ bướm, sinh hoạt chi/tổ Hội với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” đã truyền tải đến 21.537 lượt hội viên phụ nữ. Bên cạnh đó, có 172 cán bộ, hội viên phụ nữ nòng cốt từ huyện đến xã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch như hỗ trợ truy vết, tiêm ngừa vắc xin Covid-19, tham gia tổ kiểm soát…

Hội LHPN huyện Gò Công Đông phối hợp cùng các đoàn thể huyện tổ chức Chương trình “San sẻ yêu thương” trao quà hỗ trợ cho người dân khó khăn.
Hội LHPN huyện Gò Công Đông phối hợp cùng các đoàn thể huyện tổ chức Chương trình “San sẻ yêu thương” trao quà hỗ trợ cho người dân khó khăn.

Trước tình hình dịch bệnh làm cho đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là hộ nghèo, các cấp Hội LHPN trong huyện đã chủ động vận động nguồn lực, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… hỗ trợ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, người dân trong các khu phong tỏa, cách ly, các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Gò Công Đông Huỳnh Thị Mỹ Hà cho biết, Hội đã tổ chức và phối hợp với các đoàn thể huyện thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ hội viên, người dân nghèo vơi bớt khó khăn do dịch bệnh. Đến nay, Hội đã tổ chức thăm hỏi và tặng 436 phần quà nhu yếu phẩm cho hội viên phụ nữ nghèo, trị giá 72,4 triệu đồng; tổ chức các “Phiên chợ 0 đồng” hỗ trợ 4 tấn gạo, 440 phần quà nhu yếu phẩm, 4 tấn rau, củ, quả… cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; cung cấp thức ăn, nước uống cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, chốt phong tỏa…

Ngoài ra, cán bộ Hội từ huyện đến cơ sở còn tham gia cùng đoàn thể thu hoạch rau, củ, quả của các nhà vườn trên địa bàn huyện Gò Công Đông được trên 20 tấn gửi tặng người dân trong khu phong tỏa, các hộ khó khăn và người dân TP. Hồ Chí Minh đang chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các Hội cơ sở còn phối hợp UBND các xã, thị trấn của huyện vận động và tặng 1.071 phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn, người bán vé số lẻ phải nghỉ việc do dịch bệnh, trị giá 227,7 triệu đồng.

Theo đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Hà, các cấp Hội LHPN huyện Gò Công Đông phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ hội viên phụ nữ cũng như người dân khó khăn trên địa bàn huyện đã góp phần cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Hội  LHPN huyện Gò Công Đông tiếp tục tập trung chỉ đạo các Hội cơ sở quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và người dân nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; vận động cán bộ Hội, mạnh thường quân, nhà hảo tâm cùng chung tay chia sẻ hỗ trợ hội viên phụ nữ, người dân trên địa bàn huyện gặp khó khăn do dịch bệnh…

LÝ OANH

.
.
.