Thứ Hai, 06/09/2021, 19:55 (GMT+7)
.

Phụ nữ xã Lương Hòa Lạc nấu bánh tét cho lực lượng phòng, chống dịch

(ABO) Trong những ngày qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã gói 200 đòn bánh tét để gửi đến lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và người dân khó khăn trên địa bàn. 
 
Chủ tịch Hội LHPN xã Lương Hòa Lạc Nguyễn Thị Thúy Vân chia sẻ: "Dù nắng hay mưa thì các lực lượng tuyến đầu chống dịch vẫn không quản gian khổ đang ngày đêm căng mình thực hiện nhiệm vụ. Thấy được nỗi vất vả của các lực lượng nên chị em phụ nữ trong xã bàn nhau cùng gói những đòn bánh tét làm quà, nhằm chia sẻ những khó khăn, tiếp sức cho họ trong công tác phòng, chống dịch. Chị em hội viên phụ nữ rất đồng lòng, người góp nguyên vật liệu, người góp tiền mặt để gói 200 đòn bánh tét".
 
Các cô chị cùng nhau gói bánh tét.
Các chị em phụ nữ xã Lương Hòa Lạc cùng nhau gói bánh tét.
 
Có chứng kiến cả quá trình làm nên 200 đòn bánh tét, mới thấy trọn tình cảm của chị em phụ nữ xã Lương Hòa Lạc gửi đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ngay từ đêm hôm trước, các chị em đã ngâm nếp, ngâm đậu, xé lá chuối, chuẩn bị nồi, củi... Trọn ngày hôm sau, để đảm bảo không tập trung đông người, các chị em chia thành từng ca, thay nhau sơ chế nguyên liệu, gói bánh, nấu bánh. Các chị em luôn tuân thủ nghiêm ngặt việc mang khẩu trang, rửa tay khử khuẩn.
 
Tại nhà của cô Nguyễn Thị Kim Châu, ấp Lương Phú C, xã Lương Hòa Lạc, mọi người tự ý thức giữ đúng khoảng cách trong quá trình làm bánh, mỗi người một việc từ xào nếp, gói bánh, cột bánh cho đến nhóm lửa... Những giọt mồ hôi đã ướt đẫm trên trán, nhưng trong mắt mọi người vẫn ánh lên niềm vui với sự tin tưởng vượt qua đại dịch. 
 
200 đòn bánh tét nghĩa tình.
200 đòn bánh tét được chị em phụ nữ xã Lương Hòa Lạc thực hiện hoàn thành.
 
Cô Kim Châu chia sẻ: "Thấy các chú, các cháu tham gia chống dịch, bảo vệ sự bình yên, sức khỏe cho người dân quá vất vả nên chị em phụ nữ ở nhà chỉ muốn góp chút sức gói bánh gửi ra cho các chú, các cháu ăn no để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch".
 
Những đòn bánh được trao tận tay lực lượng tại các chốt chống dịch.
Những đòn bánh được trao tận tay lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Lương Hòa Lạc.
 
Bánh chín được các chị vớt ra rồi gói cẩn thận để tặng cho lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Lương Hòa Lạc. Món quà xét về mặt giá trị có lẽ không nhiều nhưng 200 đòn bánh tét lại chứa đựng biết bao công sức và tấm lòng của chị em phụ nữ xã Lương Hòa Lạc. Nhận được những đòn bánh tét, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát đều rất vui trước sự quan tâm, yêu thương của bà con, chị em xã nhà. Ðây là động lực để các lực lượng phòng, chống dịch phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Hội còn vận động hàng ngàn phần quà trao cho người khó khăn.
Hội LHPN xã Lương Hòa Lạc còn vận động hàng ngàn phần quà trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
 
Chủ tịch Hội LHPN xã Lương Hòa Lạc Nguyễn Thị Thúy Vân cho biết, ngoài việc gói bánh tét gửi đến các lực lượng phòng, chống dịch của xã nhà, Hội LHPN còn phối hợp các đoàn thể xã vận động hàng ngàn phần quà gồm rau, củ, nhu yếu phẩm... tặng người dân khu phong tỏa, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Những mớ rau, con cá, vài trứng gà, thùng mì gói hay đòn bánh tét..., đối với các chiến sĩ, nhân viên y tế, lực lượng làm nhiệm vụ trong thời điểm này vô cùng quý giá, bởi đó là nguồn năng lượng cho những ngày làm việc mệt mỏi và là sự động viên tinh thần để vững tin làm tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch. Còn đối với người dân khó khăn thì đó là sự hỗ trợ thiết thực và ý nghĩa, giúp vơi bớt khó khăn trong những ngày giãn cách.
 
LÊ PHƯƠNG
 
.
.
.