Thứ Ba, 05/10/2021, 16:18 (GMT+7)
.
Huyện đoàn Gò Công Tây:

Hỗ trợ các cơ sở kinh doanh sử dụng ứng dụng PC-Covid

(ABO) Ngày 5-10, Huyện đoàn Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang ra quân hỗ trợ sử dụng ứng dụng PC-Covid cho 465 cơ sở kinh doanh tạp hóa, ăn uống, giải khát trên địa bàn 13 xã, thị trấn của huyện đủ điều kiện mở cửa hoạt động trở lại.

Theo Ban Thường vụ Huyện đoàn Gò Công Tây, PC-Covid là ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia mới, nhiều người dân chưa biết cách sử dụng nên Huyện đoàn tổ chức ra quân hỗ trợ người dân. Theo đó, đoàn viên, thanh niên địa phương sẽ thu thập thông tin của cơ sở kinh doanh và hỗ trợ tạo mã vạch, in mã QR cho các cơ sở kinh doanh.

Hoạt động hỗ trợ này của Huyện đoàn Gò Công Tây nhằm giúp các cơ sở kinh doanh hiểu ý nghĩa, tác dụng của ứng dụng PC-Covid để khai thác sử dụng hiệu quả, chung tay cùng chính quyền thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng PC-Covid.

PC-Covid là ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia được tổng hợp, nâng cấp từ các ứng dụng hiện tại (Bluezone, VHD, NCOVI). Đây là ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 và sẽ thay thế cho toàn bộ các app chống dịch trước đây.

Cụ thể, ứng dụng PC-Covid có 9 tính năng chính gồm: Thẻ Covid-19; khai báo y tế; khai báo di chuyển nội địa; thông tin tiêm vắc xin, xét nghiệm; cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; quét mã QR; truy vết tiếp xúc gần, Bản đồ nguy cơ; phản ánh. Ứng dụng PC-Covid hiện đã có mặt trên hai ứng dụng Apple Store và Google Store để người sử dụng tải về. Đối với những người đã tải các ứng dụng phòng, chống Covid-19 được khuyến cáo bởi Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế như Bluezone, NCOVI… khi cập nhật lên phiên bản mới nhất sẽ tự động chuyển về app thống nhất là PC-Covid. Dữ liệu từ các ứng dụng cũ sẽ hiển thị trên PC-Covid, không đòi hỏi người dùng khai báo lại từ đầu.

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ in và dán mã QR hướng dẫn các hộ kinh doanh sử dụng ứng dụng PC-Covid.

Qua hoạt động trên, Ban Thường vụ Huyện đoàn Gò Công Tây mong muốn nâng cao ý thức, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cũng như lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hoạt động kinh doanh buôn bán của người dân sớm ổn định trong trạng thái bình thường mới.

H.THU

.
.
Liên kết hữu ích
.