Thứ Tư, 15/06/2022, 20:05 (GMT+7)
.

Chung sức xây dựng xã Bình Phú trở thành thị trấn

Thời gian qua, tuổi trẻ xã Bình Phú (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) tích cực tham gia, đảm nhận các phần việc nhằm chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng xã trở thành thị trấn trong năm 2022.

Cụ thể, Xã đoàn - Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên xã Bình Phú đã chủ động thực hiện đa dạng công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức thông qua tọa đàm, hội nghị, tuyên truyền bằng loa di động trên các tuyến đường… để đoàn viên, hội viên, thanh niên và nhân dân hiểu và đồng tình hưởng ứng tích cực về chủ trương xây dựng thị trấn Bình Phú trong năm 2022. Đồng thời, mỗi cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, thanh niên là những tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền người thân, bạn bè tham gia các phần việc trong thực hiện các chỉ tiêu mà cấp trên quy định.

Điển hình, thời gian qua Xã đoàn - Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên xã thường xuyên ra quân thực hiện các công trình thanh niên nhân Ngày Thứ bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh để tham gia chặt mé cây xanh che khuất tầm nhìn trên các tuyến đường, góp ngày công xây dựng đường giao thông, trồng hoa, cây xanh trên các tuyến đường, trục vớt lục bình khơi thông dòng chảy các tuyến kinh, rạch; ra quân tháo dỡ, tẩy xóa các điểm quảng cáo, rao vặt sai quy định; tuyên truyền người dân bỏ rác đúng nơi quy định; vận động người dân không lấn chiếm lòng, lề đường… nhằm tạo mỹ quan trên địa bàn ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp.

Tuổi trẻ Bình Phú tham gia hoạt động trồng cây để tạo mỹ quan.
Tuổi trẻ Bình Phú tham gia trồng cây để tạo mỹ quan.

Đoàn viên Nguyễn Văn Khang (ấp Bình Đức) chia sẻ: “Khi được Xã đoàn phát động các phong trào, bản thân tôi đã chủ động sắp xếp thời gian, công việc gia đình để cùng với các bạn đoàn viên, thanh niên làm hết mình. Xây dựng thành công thị trấn Bình Phú cũng chính là niềm mong đợi và đem lại niềm vui cho nhân dân trên địa bàn”.

Bên cạnh đó, Xã đoàn - Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên xã còn tiên phong trong thực hiện công tác an sinh xã hội để kịp thời chăm lo cho đoàn viên, thanh niên, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động thăm hỏi, tặng quà là các nhu yếu phẩm dùng trong sinh hoạt hằng ngày, trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi, hỗ trợ nguồn vốn giúp đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Ngoài ra, Xã đoàn - Ủy ban Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên xã còn tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên giao lưu, tạo sự đoàn kết gắn bó thông qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Bí thư Xã đoàn Bình Phú Đỗ Minh Mẫn cho biết, thời gian qua, Ban Chấp hành Xã đoàn - Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên xã Bình Phú đã chủ động xây dựng kế hoạch với những phần việc cụ thể gắn với đảm nhận các chỉ tiêu trong xây dựng thị trấn Bình Phú. Trong đó, Xã đoàn chú trọng tập hợp đoàn kết thanh niên và nhân dân trong việc tham gia thực hiện cũng như giữ gìn, nâng chất những gì đã làm được; khẳng định vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời kỳ mới, trong phát triển kinh tế, thực hiện công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự.

HỒNG LINH

.
.
.