Thứ Hai, 20/06/2022, 21:47 (GMT+7)
.

Đam mê và trách nhiệm với nghề

(ABO) Thời gian qua, đội ngũ phóng viên, kỹ thuật viên Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Cai Lậy (nay là Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã không ngừng nỗ lực để tạo ra những sản phẩm phát thanh - truyền hình chất lượng, góp phần tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và góp phần hiện thực hóa các quyết sách của cấp ủy, chính quyền địa phương. Phóng viên Trần Thanh Tùng và kỹ thuật viên Trần Minh Hoàng là hai trong số đó.

1. 10 năm gắn bó với nghề, phóng viên Trần Thanh Tùng đã “cháy hết mình” với nguồn năng lượng tràn đầy, tinh thần cầu tiến, không ngại khó, không ngại dấn thân bất kể là ngày hay đêm, nắng hay mưa để có thể mang đến những thông tin chính thống, nhanh, trung thực và chính xác gửi đến khán, thính giả.

Nhà báo Thanh Tùng và Kỹ thuật viên Minh Hoàng khi thực hiện chương trình thông tin tổng hợp của đơn vị.
Phóng viên Thanh Tùng và kỹ thuật viên Minh Hoàng thực hiện chương trình thông tin tổng hợp của đơn vị.

Bằng tình yêu và sự tâm huyết với nghề, Thanh Tùng đã không ngừng trau dồi, học hỏi để ngày càng trưởng thành hơn về chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nhằm đáp ứng tốt yêu cầu công việc trong tình hình hiện nay với tấm bằng Thạc sĩ và Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính đều đạt loại Giỏi.

Thanh Tùng còn là một trong những cây bút chủ lực của đơn vị trong sáng tác các tác phẩm báo chí ở thể loại phát thanh và truyền hình để tham dự các giải báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức.

Kết quả, Thanh Tùng đã nhận được không ít giải thưởng lớn nhỏ. Ngoài ra, với đặc thù của đơn vị tuyến huyện, ngoài việc đảm nhận vai trò phóng viên, Thanh Tùng còn kiêm biên tập viên phụ trách 2 chương trình thông tin tổng hợp/tuần với điểm nhấn là đi sâu vào đề tài viết về nông nghiệp - nông dân - nông thôn, đồng thời là phát thanh viên thể hiện 2 chương trình đó. Song song đó, Thanh Tùng còn tích cực cộng tác các sản phẩm báo chí có chất lượng, đảm bảo tính thời sự với Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, Trang thông tin điện tử của tỉnh, huyện.

Có thể nói, sự nhiệt huyết và niềm đam mê với nghề đã tạo động lực để phóng viên trẻ Thanh Tùng đi nhiều hơn, viết nhiều hơn và sẵn sàng có những trang viết phản biện các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phê phán những mặt trái của xã hội.

Thanh Tùng chia sẻ: “Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền tại địa phương, trong thời gian qua tôi luôn nỗ lực, quyết tâm trong công việc, đổi mới nội dung cũng như phương pháp tuyên truyền để thông tin đến khán, thính giả không bị nhàm chán, góp phần đưa công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu.

Và để làm được điều đó, tôi chú trọng việc bám sát cơ sở, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân cũng như vấn đề dư luận quan tâm. Nhờ đó, những bài viết luôn có tính chính xác cao, phản ánh trung thực, khách quan những vấn đề xảy ra ở địa phương”.

2. Để tạo ra sản phẩm là chương trình thông tin tổng hợp hoàn chỉnh chuyển đến thính giả, một trong những khâu quan trọng đó là thu âm và xử lý âm thanh. Bén duyên với sự nghiệp phát thanh từ năm 2009 và hiện là Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Cai Lậy, Minh Hoàng đã không ngừng học hỏi nâng cao tay nghề, sẵn sàng hỗ trợ nghiệp vụ cho đài truyền thanh cơ sở và nhất là thực hiện tốt công tác tham mưu cho Ban Giám đốc trong việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật, truyền dẫn phát sóng nhằm góp phần nâng cao độ bao phủ hộ dân nghe được tiếng loa truyền thanh - một kênh thông tin gần gũi, chính thống.

Bằng tình yêu nghề mà trong suốt chặng đường đã qua, Minh Hoàng đã không ngừng tìm tòi, sáng tạo và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2021, kỹ thuật viên Trần Minh Hoàng vinh dự được nhận “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát thanh Việt Nam” - một phần thưởng cao quý và cũng là hành trang vững chắc để Minh Hoàng tiếp tục cống hiến để xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo cùng đồng nghiệp.  

Minh Hoàng chia sẻ: “Để kịp thời chuyển tải nội dung chương trình thông tin tổng hợp đến với thính giả, tôi luôn chủ động sắp xếp thời gian trong việc thu, dựng, xử lý âm thanh và hoàn chỉnh chương trình phát thanh trước giờ phát sóng.

Để chương trình phát trên sóng phát thanh đến với bạn nghe đài với chất lượng sóng tốt và âm thanh nghe rõ, tôi thường xuyên phối hợp với đài truyền thanh cơ sở kiểm tra chất lượng sóng để khắc phục kịp thời; đồng thời, hỗ trợ đài truyền thanh cơ sở khắc phục sự cố kỹ thuật truyền thanh. Và để thực hiện tốt công việc trên đòi hỏi người kỹ thuật luôn có sự tâm huyết và yêu nghề, tôi rất thích công việc này và sẽ phấn đấu học hỏi nâng cao trình độ, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân”.

Có thể nói, những sản phẩm báo chí được tạo ra từ những phóng viên, kỹ thuật viên, biên tập viên chân chính sẽ góp phần giúp mang đến nhiều thông tin bổ ích, nhiều chương trình hay, có chất lượng gửi đến khán, thính giả. Qua đó, hình thành những lối sống đẹp, lan tỏa với những hoạt động ý nghĩa, yêu thương và nhất là góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

HỒNG LINH

 

 

.
.
.