Thứ Bảy, 16/07/2022, 08:43 (GMT+7)
.

20 năm giúp cho 20.826 lượt hộ dân thoát nghèo

(ABO) Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Gò Công Đông (tỉnh Tiền Giang) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định 78 ngày 4-10-2002 của Chính phủ trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Tham dự hội nghị có Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gò Công Đông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu; Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang Nguyễn Quang Minh, thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Tiền Giang; Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh Tiền Giang Trần Văn Trung; Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông Lưu Thị Hồng Anh; cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và một số cá nhân tiêu biểu của huyện Gò Công Đông.

Ông Nguyễn Quang Minh, Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang, thành viên Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh tặng khen của Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.
Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang Nguyễn Quang Minh, thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Tiền Giang tặng Giấy khen của Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.

Phòng giao dịch NHCSXH huyện Gò Công Đông chính thức đi vào hoạt động từ ngày 5-9-2003. Đến ngày 30-6-2022, Phòng giao dịch có tổng nguồn vốn trên 340 tỷ đồng và tổng dư nợ cho vay ủy thác thông qua các tổ chức chính trị - xã hội là 332,577 tỷ đồng, với 10.799 lượt hộ vay; đồng thời, thực hiện cho vay với 13 chương trình tín dụng ở 295 tổ tiết kiệm và vay vốn.

Qua 20 năm thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định 78 trên địa bàn huyện Gò Công Đông đã giúp cho 20.826 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo vay vốn để sản xuất, kinh doanh. Nhờ nguồn vốn vay, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện đã có những mô hình sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhờ đó nhiều hộ vươn lên thoát nghèo và từng bước làm giàu chính đáng.

Có thể nói, qua 20 năm  thực hiện Nghị định 78 đã giúp trên 17.308 hộ vượt qua ngưỡng nghèo; tạo và duy trì việc làm cho 10.652 lao động, 46 người lao động được vay vốn đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; 14.069 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn trang trải chi phí học tập, hỗ trợ xây dựng, cải tạo, sửa chữa gần 28.054 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, giúp nhiều người dân được sử dụng nước sạch để sinh hoạt, sử dụng hố xí hợp vệ sinh, góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường ở nông thôn, trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Ông Trần Văn Trung, Phó Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Tiền Giang tặng giấy khen của UBND huyện GCĐ cho các tập thể và cá nhân vì có  thành tích đóng góp trong 20 năm hoạt động tín dụng chính sách xã hội theo Nghị định 78/2002/NĐ-CP  của Chính phủ.
Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh Tiền Giang Trần Văn Trung tặng Giấy khen của UBND huyện Gò Công Đông cho các tập thể và cá nhân vì có thành tích đóng góp trong 20 năm hoạt động tín dụng chính sách xã hội theo Nghị định 78 của Chính phủ.

Ngoài ra, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 829 ngôi nhà cho hộ nghèo; 17 khách hàng được vay vốn để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở; tạo điều kiện cho 1 doanh nghiệp vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho người lao động do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; giúp 150 học sinh, sinh viên vay vốn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến... Trong giai đoạn 2002 - 2022, đã giúp 2.596 hộ tại 3 xã thuộc vùng khó khăn vay vốn để sản xuất, kinh doanh, trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn.

Dịp này, Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân vì đã có thành tích sử dụng nguồn vốn tín dụng ưu đãi đúng mục đích, có hiệu quả trong 20 năm  thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ. UBND huyện Gò Công Đông tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân vì có  thành tích đóng góp trong 20 năm hoạt động tín dụng chính sách xã hội theo Nghị định 78 của Chính phủ.

QUỐC TOÀN

 

 

 

.
.
.